คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : โค้งท้ายชิงตั๋วยุโรป

คอลัมน์เกรียนเขียนบอล : โค้งท้ายชิงตั๋วยุโรป

โค้งสุดท้ายของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/2020ไฮไลต์อยู่ที่การแย่งชิงพื้นที่ท็อปโพร์ เพื่อคว้าโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยมีทั้ง เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นกันในโปรแกรม 3 นัดสุดท้ายของฤดูกาล และก็มีโอกาสพลิกไปพลิกมาได้ตลอด

โปรแกรม 3 นัดสุดท้ายของทั้ง 3 ทีม ไล่เรียงตั้งแต่ เชลซี มีคิวจะพบ นอริช ซิตี้, ลิเวอร์พูล และวูล์ฟแฮมตัน วันเดอร์เรอร์ส ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ มีคิวจะพบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วน ปีศาจแดง มีคิวจะพบ คริสตัล พาเลซ, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และปิดท้ายกับจิ้งจอก

เมื่อดูโปรแกรมเตะแล้วเรียกได้ว่าหนักพอกันทั้ง 3 ทีม แต่ทาง แมนฯยู และเลสเตอร์ ดันมีคิวโคจรมาตัดแต้มกันเอง ซึ่งถือเป็นการแย่งชิงพื้นที่กันโดยตรง ส่วน เชลซี ได้รับผลประโยชน์ทางอ้อมไป แต่ก็ไม่สามารถประมาทโปรแกรมหนักที่ต้องเจอกับทีมแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล ที่พร้อมสู้เต็มศักดิ์ศรี

แต่สถานการณ์ของ เชลซี กำลังอยู่ในช่วงผีเข้าผีออกทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอ จึงเป็นที่น่ากังวลกับการชิงพื้นที่ท็อปโฟร์ ซึ่งนอกจากชิงโควต้าเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แล้ว ยังเป็นการเสริมบารมีในการไล่ล่าตัว ไค ฮาเวิร์ตซ์ แนวรุกดาวรุ่งชาวเยอรมันเข้ามาเสริมทัพลุยฤดูกาลหน้าอีกด้วย

Advertisement

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าจะได้ดาวซัลโวประจำศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อย่าง เจมี่ วาร์ดี้ ช่วยทะลวงตาข่าย แต่เกมรับดูเหมือนว่าสติหลุดไปแบบแปลกประหลาด ทำให้กลายเป็นทีมที่ตกที่นั่งลำบากที่สุดในการแย่งชิงท็อปโฟร์ทั้งที่ก่อนช่วงรีสตาร์ทพวกเขามีภาษีดีกว่าทีมอื่นอยู่หลายโข

ด้าน แมนฯยู ที่ได้ บรูโน่ แฟร์นันเดส*เข้ามาเติมเต็มความแข็งแกร่งในแดนกลางได้อย่างลงตัว ทำให้ผีแดงกลับคืนสู่การหลอกหลอนทีมคู่แข่งเหมือนแต่ก่อน และมีลุ้นไปเตะถ้วยใหญ่ของยุโรปในรอบ 3 ปีหลังจากที่ 2 ปีที่ผ่านมาได้ไปเตะเพียงถ้วยยูโรป้าลีกเท่านั้น

การแย่งชิงโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงโค้งสุดท้ายของศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ถือได้ว่า ต้องจับตามองแบบห้ามกระพริบตา และสถานการณ์สามารถพลิกผันได้ตลอดเวลา ซึ่งจากทั้งหมด 3 ทีมนี้คือ เชลซี, เลสเตอร์ และแมนฯยู จะมี 1 ทีมที่ต้องอกหนักไปอย่างชอกช้ำในฤดูกาลนี้

Advertisement

แต่จะเป็นทีมไหนที่อกหักคงต้องลุ้นกันจนถึงนัดสุดท้าย!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image