กว่างโซ้งมหาภัย ไม่หวั่นเตะถี่ถ้วยเอเอฟซี บิ๊กฮั่น เปิดโอกาสแข้งไทยลุยเวทีเอเชีย

กว่างโซ้งมหาภัย ไม่หวั่นเตะถี่ถ้วยเอเอฟซี บิ๊กฮั่น เปิดโอกาสแข้งไทยลุยเวทีเอเชีย

หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) กำหนดโปรแกรมเตะฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 ออกมาใหม่ พร้อมกับปรับรูปแบบให้เตะสนามกลาง แบบนัดเดียวจบ ไม่มีเหย้า-เยือน โดยตัวแทนสโมสรไทย “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่อยู่ในกลุ่มอีจะมีคิวพบ เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) 2 นัดติดต่อกัน วันที่ 22 ตุลาคม และวันที่ 25 ตุลาคม พบ เมลเบิร์น วิคตอรี่ (ออสเตรเลีย) วันที่ 28 ตุลาคม และปิดท้ายพบ ปักกิ่ง เอฟซี (จีน) วันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งผลงาน 2 นัดแรก ยังคงไร้แต้ม หลังบุกพ่าย เมลเบิร์น 0-1 และเปิดบ้านพ่าย ปักกิ่ง เอฟซี 0-1

“บิ๊กฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า จากโปรแกรมใหม่ของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 ดังกล่าวที่ต้องลงเตะ 4 นัดภายในระยะเวลา 10 วันนั้น ทีมเชียงรายก็พร้อมจะแข่งขัน ไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ เพราะทีมร่วมกลุ่มเองก็ต้องเจอกับความถี่แบบนี้เช่นกัน แต่เชื่อว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะปรับโปรแกรมที่เหมาะสมรองรับเอาไว้ ส่วนทีมเชียงรายก็ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ซึ่งตั้งใจว่าอยากจะเห็นเด็กไทยได้มีโอกาสลงสนาม

“อย่างไรก็ตาม ในส่วนความคาดหวังการเข้ารอบยังคงมีอยู่ แม้ว่าสุดท้ายถ้าเราไม่ผ่าน แต่เด็กของเราก็จะได้รับประสบการณ์ในเวทีของถ้วยเอเชีย” ประธานกว่างโซ้งมหาภัย กล่าว

นายมิตติกล่าวถึงกรณีที่บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ทำหนังสือตอบกลับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 2020 จนถึงเดือนตุลาคมว่า ส่วนตัวเข้าใจเหตุผลทางด้านธุรกิจของทรูวิชั่นส์ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีใครผิด เพราะไวรัสโควิด-19 ไม่ได้มีผลกระทบกับเพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังส่งผลไปทั่วโลก อย่างไรก็ดี ตัวเองอยากเห็นจริงใจของทรูวิชั่นส์ ในฐานะที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศ จะมีแนวทางอย่างไรให้ฟุตบอลไทยเดินต่อไปได้ แต่การจะให้ฟุตบอลจบในวันที่ 25 ตุลาคม ตามสัญญาเดิมนั้นเป็นไปได้ยาก

Advertisement

บิ๊กฮั่น กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันที่สโมสรไทยลีกมีมติเปลี่ยนแปลงโปรแกรมเตะใหม่ เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ตอนนั้นก็มีสโมสร “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมการประชุมด้วย ขณะเดียวกันในสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็มีคนของ ทรูวิชั่นส์ ร่วมอยู่ด้วย จึงต้องมีการรับรู้ความเคลื่อนไหว จนกระทั่งช่วงเวลาผ่านมา 2 เดือน จนถึงช่วงปลายเดือนมิถุนายน เพิ่งมีการประชุมหารือ ทำให้มองว่าเป็นอะไรที่น่าแปลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image