รมว.พิพัฒน์ มั่นใจสองล้อไทยคว้าเหรียญโอลิมปิก ชม เสธ.หมึก ทุ่มเทพัฒนากีฬาจักรยาน

รมว.พิพัฒน์ มั่นใจสองล้อไทยคว้าเหรียญโอลิมปิก ชม เสธ.หมึก ทุ่มเทพัฒนากีฬาจักรยาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย โดยมี “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ภายใน กกท. เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม

นายพิพัฒน์ได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นหญิงประเภทถนน และนักกีฬาชายที่เป็นตัวสำรองอันดับ 1 คือ จาย อังสุธาสาวิทย์ นักปั่นชายประเภทคีริน รวมทั้งทีมสปิ้นท์ชายที่เป็นความหวังอีก 4 ปีข้างหน้าในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประกอบด้วย จาย อังสุธาสาวิทย์, วรวุทธ คะปัญญา และจาตุรงค์ นิวันติ

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า ได้พูดคุยให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย โดยถือว่ามีผลงานดี เป็นสมาคมกีฬาที่แข็งแรง จากการทุ่มเทแรงกายแรงใจขอบนายกสมาคม ซึ่งทำให้นักกีฬามีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมจนนำความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่เสียสละความสุขส่วนตัว จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยทั้งในซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งในอดีตไทยเคยมีนักกีฬาจักรยานที่โด่งดังอย่าง ปรีดา จุลละมณฑล และเชื่อมั่นว่าในระยะเวลาอันใกล้จะนักกีฬาจักรยานรุ่นใหม่ที่โด่งดังกว่า และมั่นใจว่าเราจะได้เห็นนักปั่นไทยขึ้นไปรับเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต

“ผมมั่นใจในตัวของนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทีมงานโค้ช และนักกีฬา ที่ทุกคนทุ่มเทแรงกายและแรงใจกันอย่างเต็มที่ และผมเชื่อว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้เราจะได้เห็นนักกีฬาจักรยานรุ่นใหม่ที่ก้าวมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และก้าวขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ” รมว.พิพัฒน์ กล่าว

Advertisement

จากนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ พร้อมด้วยคณะ และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ได้เดินทางต่อไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย โดยมี “บิ๊กเอ” นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ ที่สนามกีฬาเทควันโด ภายใน กกท. หัวหมาก ซึ่งเป็นนักกีฬาชุดเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image