‘สมาคมแบด’ ส่งโค้ชปั้นเยาวชนในสถานพินิจ

สำนักงานโครงการส่วนพระองค์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงนามบันทึกความร่วมมือ ในโครงการ “Young Badminton Way of Change” : “ให้โอกาส สร้างคน” ฝึกทักษะกีฬาแบดมินตันแก่เยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหวังสร้างคนดีคืนสู่สังคม

สำหรับพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ จะนำผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตันระดับประเทศ ในสังกัดสมาคมฯ เข้าฝึกสอนเด็กและเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬานำไปสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพ ตลอดจนนำความรู้และทักษะเหล่านั้นต่อยอดประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพ มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนกลับคืนเป็นคนดีสู่สังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิต่อไปในอนาคต

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯกล่าวว่า ปลื้มปีติเป็นที่ยิ่ง ที่ได้ลงนามในนามของสมาคมฯ ในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการจัดโครงการนี้ร่วมกับ สำนักงานโครงการส่วนพระองค์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กับด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่ทรงเลือกกีฬาแบดมินตันเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการคืนเยาวชนกลับคืนสู่ครอบครัวและสังคมอย่างมีคุณค่า โดยให้เยาวชนในสถานพินิจฯ ที่สนใจกีฬาแบดมินตัน ได้เข้ามาเรียนรู้ทักษะกีฬาแบดมินตันที่ถูกต้องเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ ทางด้านกีฬาแบดมินตัน เพื่อก้าวไปสู่เส้นทางของนักกีฬาอาชีพ หรือสามารถพัฒนาเป็นผู้ตัดสินกีฬาแบดมินตันในระดับประเทศ แน่นอนว่า นอกจากทำให้เด็กและเยาวชนนำเวลาว่างมาใช้ให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งห่างไกลจากยาเสพติดด้วย นับเป็นโอกาสสำคัญอีกวาระหนึ่งของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สำหรับโครงการ “Young Badminton Way of Change” ที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติ นอกเหนือจากการได้สร้างชื่อเสียงในกีฬาแบดมินตันไปทั่วโลกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยสมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้ จะมีส่วนช่วยในการขัดเกลาจิตใจเด็กและเยาวชนในสถานพินิจฯ ให้เห็นคุณค่าในตัวเอง สามารถฝึกทักษะทางกีฬาแบดมินตัน นำไปสู่เส้นทางการประกอบอาชีพได้จากโครงการ Young Badminton Way Of Change สมดังพระปณิธานของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ต่อเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังของชาติในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image