‘เรือ’หน้าแหก ‘เสือเหลือง’ยันไม่ขาย‘โอบาเมย็อง’

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (AFP)

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิก และบาร์เซโลน่า ที่เพิ่งย้ายมาคุมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งกำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าต้องการซื้อปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้ากึ่งปีกโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มาร่วมทัพนั้น

ล่าสุด ต้องพบความผิดหวังเป็นที่เรียบร้อย หลังมิชาเอล ซอร์ค อดีตกองกลางระดับตำนานของสโมสร “เสือเหลือง” ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาดอร์ตมุนด์ยืนยันกับ “บิลด์” สื่อบ้านเกิดประเทศเยอรมนีว่า

แม้จะเต็มไปด้วยความลือเกี่ยวกับโอบาเมย็องมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ดอร์ตมุนด์สามารถตอบได้ตรงนี้เลยว่า ตัวนักเตะยังมีสัญญาอยู่กับสโมสรจนถึงปี 2020 และยังมีความสุขดีที่นี่

สอดคล้องกับบทสัมภาษณ์ของแนวรุกทีมชาติกาบองที่เพิ่งอายุครบ 27 ปีเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน หรือแค่เดือนเศษที่ผ่านมา ได้บอกกับ “เซตเดเอฟ” อีกหนึ่งสำนักข่าว “เมืองเบียร์” ว่า มีเพียงทีมเดียวในโลกที่สามารถทำให้ตัวเองย้ายจากดอร์ตมุนด์ได้ ก็คือ รีล มาดริด แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาย้ายทีม

Advertisement

โดยโอบาเมย็องที่มีคุณแม่เป็นคนประเทศฝรั่งเศส เชื้อสายสเปน เคยกล่าวในทำนองนี้บ่อยครั้ง เนื่องจากให้สัญญาก่อนที่คุณตาตัวเองซึ่งเป็นแฟนบอลทีม “ราชันชุดขาว” จะเสียชีวิตว่า จะย้ายไปเล่นในถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image