‘เจ’โหม่งแล้ว! พา ‘ซัปโปโร’ 10 คนบุกเจ๊า ‘เซนได’ หืดจับ 2-2 ส่วน ‘มารินอส’ พ่าย 2-4

‘เจ’โหม่งแล้ว! พา ‘ซัปโปโร’ 10 คนบุกเจ๊า ‘เซนได’ หืดจับ 2-2 ส่วน ‘มารินอส’ พ่าย 2-4

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ทำประตูแรกในเจลีกของตัวเองในฤดูกาลนี้ได้แล้ว พร้อมช่วยให้ต้นสังกัด “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกไปเสมอ เวลกัตตะ เซนได 2-2 ในเกมเจลีก นัดที่ 5 ของฤดูกาล ที่เยอร์เทค สเตเดียม เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม

เกมนี้ชนาธิป ได้กลับมาเป็นตัวจริงหลังจากนัดก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะมีอาการบาดเจ็บ แต่ว่าเริ่มมาเป็นฝั่งเจ้าถิ่นเซนไดได้ประตูออกนำก่อนจาก เรียว เกอร์แมน ในนาทีที่ 23 จากนั้นนาทีที่ 32 ซัปโปโรเหลือผู้เล่น 10 คน เพราะทาคุมะ อาราโนะ ไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จากนั้นครึ่งหลัง เคยา ชิฮาชิ จะซัดไกลให้เซนได้หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 60 แต่ทว่าอีก 2 นาทีต่อมา ชนาธิป ก็ขึ้นโหม่งเข้าประตูไปเป็นประตูตีไข่แตกให้ทีมไล่มาเป็น 1-2 จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าตัวสำรอง โหม่งไปโดนขาของชุนตะ ทานากะ เข้าประตูไป ช่วยให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เสมอกับ เวลกัตตะ เซนได ไปสุดมันส์ 2-2

ด้าน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ยังลงเป็นตัวจริงให้กับแชมป์เก่า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส อย่างต่อเนื่อง แต่ว่าเกมนี้บุกไปพ่ายให้กับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-4 ทำให้ตอนนี้แชมป์เก่าตกไปอยู่อันดับ 14 ของตาราง มีแค่ 4 คะแนนจากการลงเล่น 5 นัดเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image