สหภาพนักกีฬากระตุ้นเอ็นเอฟแอลซีเรียสเรื่องโควิด หลังเจรจามาตรการเตรียมตัวพรีซีซั่นไม่ลงตัว

AFP

สหภาพนักกีฬากระตุ้นเอ็นเอฟแอลซีเรียสเรื่องโควิด หลังเจรจามาตรการเตรียมตัวพรีซีซั่นไม่ลงตัว

สหภาพนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลของลีกเอ็นเอฟแอลกล่าวว่า โค้ชและผู้เกี่ยวข้องกับทีมคนชนคนต้องเปลี่ยนทัศนคติต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ซึ่งยังคงรุนแรงในสหรัฐอเมริกาในขณะนี้ หลังจากมีรายงานว่า ผลตรวจหาเชื้อโควิดในนักกีฬาก่อนหน้าจะเริ่มเข้าแคมป์เก็บตัวช่วงพรีซีซั่น พบผู้ติดเชื้อถึง 72 ราย และจนถึงขณะนี้ทางสหภาพก็ยังเจรจาเรื่องมาตรการปฏิบัติและการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงไม่ลงตัว

ก่อนหน้านี้ เอ็นเอฟแอลยืนยันว่าจะเดินหน้าตามแผนเก็บตัวที่วางไว้ ทำให้หลายทีมจะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมตั้งแต่สัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม เจ.ซี. เทร็ตเตอร์ ประธานสหภาพนักกีฬาเอ็นเอฟแอลกล่าวว่า นักกีฬาหลายคนไม่แฮปปี้กับทัศนคติของโค้ชที่ไม่ใส่ใจเรื่องโรคระบาดในขณะนี้ โค้ชบางคนถึงขั้นบอกว่า ยังไงก็ต้องป่วยกันทุกคนอยู่แล้ว จะให้ดีก็ควรมาป่วยด้วยกันไปเลย ซึ่งในสถานการณ์อย่างนี้ไม่ควรจะมีความคิดแบบนั้น เนื่องจากการป่วยจะส่งผลกระทบวงกว้างมากกว่าที่คิด

ข่าวระบุว่า สหภาพนักกีฬากับทางลีกความเห็นไม่ลงรอยกัน เนื่องจากสหภาพต้องการให้นักกีฬาเข้ารับการตรวจทุกวัน แต่ทางลีกวางแผนให้ตรวจแบบเว้นช่วง นอกจากนี้ สหภาพยังอยากให้ลีกยกเลิกการแข่งขันอุ่นเครื่องช่วงพรีซีซั่นไปเลยเพราะการให้นักกีฬาเดินทางข้ามรัฐไปมาจะเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ ขณะที่เอ็นเอฟแอลลดเกมพรีซีซั่นจาก 4 นัด เหลือทีมละ 2 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image