ส.เพาะกาย ปลื้มจัดอบรมผู้ตัดสิน นิวนอร์มอล ลุยโครงการ45 วัน ซิคแพคออนไลน์

ส.เพาะกาย ปลื้มจัดอบรมผู้ตัดสิน นิวนอร์มอล ลุยโครงการ45 วัน ซิคแพคออนไลน์

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศ เปิดเผยว่า ภายหลังจากประเทศไทย เจอผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จนภาครัฐบาลสั่งหยุดกิจกรรมต่างที่มีขึ้น รวมถึงสมาคมกีฬาต่างๆ รวมทั้งสมาคมกีฬาเพาะกายฯ ได้เลื่อนกิจกรรมต่างๆ ที่กำหนดไว้ ตามคำสั่งของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น การอบรมผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน และการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องเผชิญหน้ากันเป็นระยะเวลา 4 เดือน

จนมาล่าสุดทางภาครัฐบาลได้ปลดล็อคให้หน่วยงานต่างๆ สามารถกลับมาทำกิจกรรมต่างๆ ได้ รวมทั้งการประชุม และ การสัมมนาต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดีขึ้นมาก และไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศติดต่อกันเป็นระยะเวลาเดือนกว่าๆ แล้ว ทำให้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายฯ สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เผชิญหน้าพบเจอกันได้แล้ว

“ทางสมาคมกีฬาเพาะกายฯ ได้เริ่มต้นจัดกิจกรรม การอบรมผู้ตัดสินกีฬาเพาะกายและฟิตเนส ระดับชาติ ประจำปี 2563 ขึ้นมาเป็นเวลา 3 วัน ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก โดยเป็นการอบรมแบบนิวนอร์มอล มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ระหว่างผู้เข้าอบรม มีการใส่หน้ากากอนามัย มีการใช้เจลล้างมือ ทำตามมาตรการที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้ทุกอย่าง โดยมีนักกีฬาทีมชาติสนใจเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้กันหลายคน ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมาก สำหรับกิจกรรมการจัดอบรมครั้งแรกของสมาคมฯ หลังการหยุดกิจกรรมเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19”

นายศุกรีย์ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ภาครัฐบาลสั่งงดกิจกรรมทุกอย่าง ทางบุคคลากรของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ทั้งคณะกรรมการบริหาร ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน นักกีฬา ได้ร่วมมือกันหยุดเชื้อเพื่อชาติ งดกิจกรรมที่ต้องเจอหน้ากัน แต่ยังเดินหน้าจัดกิจรรมออนไลน์ เพื่อให้สุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกายอยู่บ้าน และทางสมาคมฯ ได้จัดโครงการ “45 วัน ซิคแพคออนไลน์” จากโครงการเปิดเทอมนี้มีซิคแพคออนไลน์ เพื่อให้คนไทยสามารถออกกำลังกายอยู่บ้าน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆ และตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้จัดโครงการ “ออนไลน์ให้ไทยฟิต” เป็นการให้ประชาชนชาวไทยออกกำลังกายออนไลน์ อย่างต่อเนื่องต่อไป เริ่มในเดือนกรกฏาคมนี้เป็นต้นไป”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image