ยัดห่วงปลื้มยู-18 ล้มปินส์รอบ30ปี พร้อมดันขึ้นชุดใหญ่ตั้งเป้าเจ้าซีเกมส์

 

นายกฤษณะ วจีไกรลาศ ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยชุด ยู-18 นำคณะนักกีฬาเดินทางกลับถึงสนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 กรกฎาคม โดยมีพลโทเฉลิมเกียรติ์ โพธิ์ทองนาค นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับหลังสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะฟิลิปปินส์ ได้เป็นครั้งแรกรอบ 30 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-18 ที่ประเทศอิหร่าน พร้อมคว้าอันดับ 9 ของเอเชีย

พลโทเฉลิมเกียรติ์ โพธิ์ทองนาค เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมบาสเกตบอลยู-18 ของไทย รายการนี้เป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ที่เราเอาชนะฟิลิปปินส์ได้ในรอบ 30 ปี ก่อนหน้านี้ไม่เคยก้าวข้ามผ่านเอาชนะฟิลิปปินส์ ต้องถือว่าประสบความสำเร็จ หลังจากนี้มุ่งมั่นที่จะก้าวเป็นที่ 1 ของอาเซียนให้ได้ ต้องการความก้าวหน้าสำหรับทีมชาติไทย เริ่มจากก้าวเป็นเบอร์ 1 อาเซียน ตั้งเป้าแชมป์ซีเกมส์ในปีหน้าที่มาเลเซีย ทุกชุดทั้งชายและหญิง สำหรับนักกีฬาชุดนี้มีความมั่นใจฮึกเหิมและจะก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ในอนาคต และจะสนับสนุนชุดนี้ไปสู่ชุดใหญ่ต่อไป นอกนี้ชัยชนะเหนือฟิลิปปินส์จะเป็นแรงใจและตัวอย่างให้ชุดใหญ่ตั้งใจล้มฟิลิปปินส์ในศึกชิงแชมป์เอเชียในเดือนกันยายนที่อิหร่านต่อไป

ด้านนายกฤษณะ วจีไกรลาศ กล่าวว่า ในรายการนี้เป็นการก้าวข้ามไปสู่ความสำเร็จ ไทยสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์ที่ครองเจ้าอาเซียนมาได้ตลอด ซึ่งผู้เล่นชุดนี้ได้ทาบทามนักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน และไทย-ออสเตรเลียมาช่วยทีม ดูอย่าง จัสติน มนตรี เบลซี่ ซึ่งเป็นนักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ซึ่งจัสติน มีแม่เป็นคนไทย เรียนที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ทั้งเล่นบาสเกตบอลเก่งและเรียนเก่งด้วย ชัยชนะนัดนี้เป็น 30 ปีที่รอคอย เพราะช่วงหลังไม่เคยเอาชนะฟิลิปปินส์ได้มาก่อน

Advertisement

ขณะที่จัสติน กล่าวว่า ยินดีที่มาร่วมทีมกับทีมชาติไทย ได้เห็นพัฒนาการของทีมในเอเชีย ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทีมชาติไทยต่อไป เป้าหมายในอนาคตฝันจะติดทีมชาติชุดใหญ่ หลังจากนี้จะกลับไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา จะไปเล่นในลีกในระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา

ส่วนโสภณ พินิจพัชรเลิศ ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เป็นความฝันอยากล้มฟิลิปปินส์มาตลอด ในที่สุดก็ทำได้ เพราะตลอดชีวิตที่เล่นทีมชาติไม่เคยทำได้ แต่พอมาเป็นโค้ช มีจัสติน มนตรี เบลซี่ ที่อิมพอร์ทมาจากสหรัฐอเมริกา มาช่วยยกระดับทีมไทยชุดนี้ อยากให้ทีมบาสเกตบอลคิดใหม่ทำใหม่ เอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วย ซึ่งการสร้างทีมต้องเริ่มจากในระดับเยาวชนก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image