ส.ลูกยางไทย หารือ ภูเก็ต ยืนยันความพร้อมเจ้าภาพ3รายการใหญ่ปีหน้า

ส.ลูกยางไทย หารือ ภูเก็ต ยืนยันความพร้อมเจ้าภาพ3รายการใหญ่ปีหน้า

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ร.อ.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (เอวีซี) และร.อ.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ประชุมร่วมกับ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม

การประชุมเป็นการพูดคุยหารือเรื่องการเตรียมการ และความคืบหน้าที่ จ.ภูเก็ต จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล 2 รายการใหญ่ในช่วงปีหน้า ประกอบด้วย การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในช่วงดือนมกราคม และการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก ช่วงเดือนมิถุนายน รวมทั้งการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภาวอลเลย์บอลโลก ครั้งที่ 37

สำหรับการประชุมสภาวอลเลย์บอลโลก เดิมกำหนดจัดในวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ แต่ต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 27-29 มกราคมปีหน้านั้น และมีแนวโน้มว่าอาจจะต้องเลื่อนจัดอีกรอบ เนื่องจากยังมีการแพร่ระบาดอย่างหนักของโรคโควิด-19 โดยยืนยันจะยังคงจัดที่โรงแรมอังสนา ลากูน่าภูเก็ต เช่นเดิมแต่จะกำหนดวันเวลาอีกครั้ง

Advertisement

หลังจากนั้น คณะทั้งหมดก็ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ซึ่งจะใช้เป็นโรงแรมรองรับทีมนักกีฬ าและเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางมาแข่งขันวอลเลย์บอลทั้งสองรายการด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจความพร้อมของยิม 4,000 ที่นั่ง ที่สวนสาธารณะสะพานหินภูเก็ต ซึ่งจะใช้เป็นสนามแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก และในสวนสาธารณะดังกล่าวก็จะใช้แข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการดังกล่าวด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image