‘กิเลน’ ไร้ ’อุ้ม-คลีตัน’ บุกเยือน ’ฉลาม’ ศึกไทยลีก

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย แถลงข่าวมีท เดอะ เพรส ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2016” นัดที่ 25 ของฤดูกาล ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม
สำหรับโปรแกรมนัดที่ 25 คู่สำคัญอยู่ที่การพบกันระหว่างสองทีมยักษ์ใหญ่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงจะต้องบุกไปเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ที่ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 30 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ทรู4ยู ถ่ายทอดสด

นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ สโมสรชลบุรี กล่าวว่า นับเป็นช่วงที่ดีของทีม หลังจากได้พักมาเต็มๆ 1 สัปดาห์ ทำให้ทีมมีความพร้อมมากกว่าเดิม แต่เกมนี้จะมีปัญหาคือขาดผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมอย่างชนินทร์ แซ่เอียะ ที่สะสมใบเหลืองครบ 4 ใบ ทำให้ไม่สามารถลงสนามในเกมนี้ได้ แต่ตำแหน่งอื่นๆ พร้อมลงสนามทั้งหมด เรื่องความปลอดภัยในสนามนั้น ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้กว่า 300 คน เพื่อป้องกันเหตุร้ายอยู่แล้ว เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น

“เมืองทองเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมาก และแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง แต่ชลบุรีที่เล่นในบ้าน ต้องการเก็บ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อตอบแทนแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจทีมอยู่ แม้ว่าจะเป็นรองก็จะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ มั่นใจว่าเกมนี้แฟนบอลจะเต็มความจุ 8,500 ที่นั่งแน่นอน” นายจีระศักดิ์ กล่าว

ด้านนายสันติ ไชยเผือก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนกิเลนผยอง กล่าวว่า หลังเก็บชัยชนะเหนือบุรีรัมย์มาได้ บรรยากาศในทีมดีมาก ตัวผู้เล่นนั้นจะขาด “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และคลีตัน ซิลวา ที่ติดโทษแบน กับมาริโอ อบรานเต้ ที่เจ็บอยู่เท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมมีขุมกำลังสำรองที่ดี ได้ “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ ที่พ้นโทษแบนกลับมา จะจัดชุดใหญ่ลงเล่นแน่นอน

Advertisement

อีกคู่หนึ่งเป็นการพบกันระหว่าง “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงที่มีแต้มตามหลังเพียง 1 คะแนน จะเปิดสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะลงสนามในวันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ทรู4ยู ถ่ายทอดสด

นายวสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยโค้ชแข้งเทพ กล่าวว่า เกมนี้ทีมจะขาดนพพล ปิตะฝ่าย แบ๊กซ้ายเพียงคนเดียวที่ติดโทษแบน ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา ทีมจะต้องมีสมาธิกับเกม และเก็บ 3 คะแนนให้ได้
ด้าน โฆเซ่ โรโฆ่ มาร์ติน เฮดโค้ชของราชบุรี กล่าวว่า เป็นเกมที่ยากสำหรับทั้งสองทีม ทีมแบงค็อกเองเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ราชบุรีตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำงานอย่างหนัก และหวังว่าจะบุกมาเก็บชัยชนให้ได้ในเกมนี้

โปรแกรมคู่อื่นๆ วันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. เชียงราย พบ อาร์มี่ (ทรูสปอร์ต6) บุรีรัมย์ พบ บีบีซียู (ทรูสปอร์ต2) เวลา 19.00 น. สุโขทัย พบ นครราชสีมา (ทรูสปอร์ต7) สุพรรณบุรี พบ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ (ทรูเอชดี3) วันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. พัทยา พบ ชัยนาท (ทรูเอชดี3) ศรีสะเกษ พบ บีอีซี เทโรศาสน (ทรูสปอร์ต6) เวลา 19.00 น. ราชนาวี พบ บางกอกกล๊าส (ทรูสปอร์ต2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image