‘พาราลิมปิกไทย-กกท.’ผนึกกำลัง’ซีพี-ทรู’ หนุนทัพนักกีฬาคนพิการลุยพาราลิมปิกเกมส์

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท., นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รอง กก.ผจก. เครือเจริญโภคภัณฑ์, นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รอง กก.ผจก.อาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ และ ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผช.บริหารงานประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ผนึกกำลัง “สานฝันปันโอกาส ร่วมเชียร์นักกีฬาพาราลิมปิกไทย” สนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทยสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 7-18 กันยายน ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

นายจุตินันท์ กล่าวว่า ทัพนักกีฬาคนพิการไทยได้เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง และพร้อมเต็มที่ สำหรับพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาได้รับกำลังใจและการสนับสนุนที่ดีจากภาครัฐและเอกชน ทำให้เชื่อว่าจะตอบโจทย์ให้ผลการแข่งขันดีขึ้น ซึ่งผลงานเมื่อ 4 ก่อน คว้าได้ 4 ทอง ทำให้ครั้งนี้ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่าครั้งก่อน ส่วนกรณีของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้บริหารชุดเก่าไม่ส่งมอบงานให้กับชุดใหม่ที่ชนะการเลือกตั้งนั้น ได้พยายามดูที่มาที่ไป แต่เป็นเรื่องภายในของสมาคมฯ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการเก็บตัวฝึกซ้อมและการส่งแข่งขันแน่นอน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กกท.ได้จดทะเบียนรับรองชุดใหม่ไปแล้ว แต่ยังมีการโต้แย้งจากชุดเก่า โดยอยากให้พูดคุยเจรจากัน ส่วนการใช้อำนาจของ กกท.จะเป็นกรณีสุดท้าย แต่ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ กกท.จะดูแลเรื่องการเบิกจ่ายงบ และแผนเตรียมนักกีฬา โดยมีคณะกรรมการพาราลิมปิกเข้ามาช่วยดูแล ซึ่งทุกฝ่ายต้องจับมือร่วมกันให้ผ่านพ้นไป หลังจากนั้นเมื่อจบการแข่งขันก็จะพูดคุยกันอีกครั้ง

ขณะที่นายอภัยชนม์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ดำเนินโครงการ “สานฝัน ปันโอกาส ร่วมเชียร์ นักกีฬาพาราลิมปิกไทย” ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนด้านอาหารและด้านการสื่อสารแก่คณะนักกีฬาคนพิการของประเทศไทยในการแข่งขันพาราลิมปิก 2016 โดยมีซีพี ออลล์ ให้การสนับสนุนด้านการสื่อสาร ซึ่งจะเป็นการช่วยเติมพลังกายและพลังใจให้กับนักกีฬาเพื่อคว้าชัยชนะและนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย พร้อมกันนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอร่วมเป็นกำลังใจ เติมเต็มทุกความฝันของนักกีฬาพาราลิมปิกไทยทุกคนให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้

Advertisement

นายสุวิทย์ กล่าวถึงการสนับสนุนอาหารสำหรับทัพนักกีฬาพาราลิมปิก 2016 ในครั้งนี้ว่า ซีพี ออลล์ ได้จัดเตรียมอาหารพร้อมรับประทานที่มีคุณภาพมาตรฐาน มีคุณค่าทางโภชนาการ และมีรสชาติถูกปากนักกีฬา 11 เมนู ได้แก่ ข้าวสวยหอมมะลิพร้อมรับประทาน, ข้าวกะเพราไก่, ไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว, เกี๊ยวกุ้ง, เกี๊ยวกุ้งต้มยำ, อกไก่นุ่ม, อกไก่นุ่มพริกสด, บะหมี่เป็ดย่างโฟซีซั่นส์, พาสต้าผัดขี้เมาสเต๊กหมูดำคูโรบูตะ, มินิสแน๊คไก่กระเทียมพริกไทย และ ข้าวกล้องปลาแพนกาเซียสดอร์รี่ ผัดพริกทรงเครื่อง ซึ่งเมนูอาหารดังกล่าวนี้ล้วนเป็นเมนูที่ได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดี โดยจะคอยให้บริการที่ไทยเฮ้าส์ พร้อมกันนี้ขออนุญาตเป็นตัวแทนบริษัทและพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ส่งกำลังใจและร่วมเชียร์นักกีฬาพาราลิมปิกไทยทุกท่านให้ประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้ทุกประการ

ดร.กันทิมา กล่าวว่า กลุ่มทรูได้ให้การสนับสนุนด้านการสื่อสารแก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวหรือเพื่อนที่ประเทศไทยได้ตลอดเวลา โดยมอบซิมโรมมิ่ง จากทรูมูฟ เอช ที่สามารถใช้งานดาต้าไม่จำกัดจำนวน และโทรออก-รับสายได้ ให้กับคณะนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ และกลุ่มทรู ยังมีความภูมิใจที่ พิเชษฐ์ กรุงเกตุ ซึ่งเป็นพนักงานทรู ที่ดูแลงานด้านบริการลูกค้าได้เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิก ในครั้งนี้ด้วย โดยร่วมงานกับทรูตั้งแต่ปี 2001 และในปีนี้กลุ่มทรูขอเป็นกำลังใจให้คุณพิเชษฐ์ รวมไปถึงนักกีฬาพาราลิมปิกทุกท่าน คว้าชัยชนะกลับมาให้คนไทยได้ชื่นชมตามที่ตั้งใจไว้

cp5

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image