‘สมยศ’แย้มส่งแข้ง’ชุดใหญ่-ยู21’ ลุยป้องกันแชมป์ ‘ซูซูกิคัพ’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2559 ที่อาคารพงษ์สุภี ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ได้ขอให้สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯปรับเปลี่ยนข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 โดยจะปรับในบางข้อ เช่น ข้อที่เกี่ยวกับการฟ้องร้องของสโมสร รวมถึงการพิจารณาการรับสโมสรสมาชิกใหม่ๆ

ขณะที่การเตรียมทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ป้องกันแชมป์อาเซียนในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ที่ประเทศพม่า และฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพรอบแรก เริ่มแข่งขันวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งคาบเกี่ยวกับเกมตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 เปิดบ้านพบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตัวผู้เล่นชุดทำศึกซูซูกิคัพนั้น ทาง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยให้ข้อมูลว่าทีมชุดใหญ่มีนักเตะกว่า 40 คน สามารถจัดสรรให้ทีมชุดใหญ่ไปป้องกันแชมป์อาเซียนได้ หรืออีกแนวทางหนึ่งคือการใช้ชุดรุ่นไม่เกิน 21 ปีร่วมด้วย เพื่อให้นักเตะหาประสบการณ์ ก่อนทำศึกซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในปีหน้า ตอนนี้จึงมีความเป็นไปได้ทั้งการใช้ชุดใหญ่ และชุด 21 ปีไปลุยซูซูกิคัพ

ส่วนกรณีที่มีกระแสเรื่องการปรับเปลี่ยนเฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 21 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ ทำหน้าที่ แต่ “คุณเดียร์” น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ยอมรับว่าได้ทาบทาม อเล็กซานเดร์ กาม่า อดีตเฮดโค้ชทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเข้ามาทำหน้าที่นั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ต้องดูว่าการเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนโค้ช แบบไหนจะเกิดประโยชน์ที่สุดกับทีมชาติไทย ซึ่งถ้าคุณสมบัติไม่พอก็เปลี่ยนได้ เพื่อประโยชน์สูงสุด แต่ยืนยันว่าไม่รู้จักกาม่าเป็นการส่วนตัว ขณะเดีวกันก็จะให้สิทธิ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหากุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคตัดสินใจด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image