‘สมยศ’ ชี้หากโค้ชฝีมือไม่ถึงต้องเปลี่ยน! เผยรับฟังข้อเสนอมาดามเดียร์ ออกตัวไม่รู้จัก ‘กาม่า’

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่อาคารพงษ์สุภี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวว่า “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ต้องการให้ อเล็กซานเดอร์ กาม่า อดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน แทน ”โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ว่า “ผมและผู้จัดการทีมมีการคุยกันด้วยเหตุและผลว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชแล้วทีมชาติไทยจะได้ประโยชน์อะไร หากไม่เปลี่ยนโค้ชแล้วจะได้ประโยชน์อะไร หรือเสียประโยชน์อะไรบ้าง ซึ่งบางครั้งหากเราเปลี่ยนแปลงแล้วมันได้ประโยชน์ หรือทำให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้ มันก็เป็นสิ่งที่ดี ดังนั้น การที่ผู้จัดการทีมเสนออะไรมา เราก็ต้องฟังเขา เพราะเขาคือผู้ที่รับผิดชอบ”

“ผมไม่รู้จัก กาม่า เป็นการส่วนตัวนะ แต่บางสิ่งบางอย่าง ถ้าเราคิดว่าทำแล้วได้ประโยชน์หรือทำร่วมกันแล้วได้ประโยชน์ มันก็ดีใช่หรือไม่ แต่ว่าคนที่อยู่ ฝีมือถึงหรือไม่ ระดับอาเซียนจะไหวหรือเปล่า หากอาเซียนไม่ไหว แล้วเอเชียจะไหวไหม หรือระดับโลกจะเป็นอย่างไร มันต้องคิดไง”

“ผมไม่คิดว่าวันนี้เราจะเปลี่ยนใครหรือไม่เปลี่ยนใคร ผมไม่สนใจด้วยว่า โค้ชจะเป็นคนไหน แต่ถ้าผมมองว่าคุณสมบัติ หรือขีดความสามารถมันไม่พอ ก็คงต้องเปลี่ยน” พล.ต.อ.สมยศ ระบุ

ขอบคุณภาพ www.facebook.com/FairThailand

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image