‘พารา-เพรส’ ครั้งที่ 3 นักกีฬาพาราลิมปิกไทยยิ้ม สื่อมวลชนแห่ให้กำลังใจเพียบ

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม ที่อาคารเฉลิมราชสุดากีฬาสถาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ “พารา-เพรส 2016” ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นประเพณีระหว่างสื่อมวลชน และ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เป็นประจำทุกๆปี เป็นการให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาต่างๆ โดยในปีนี้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เตรียมเดินทางร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ 2016” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 7-18 กันยายนนี้

โดยในงานมีนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วยนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ร่วมงานมากมาย นำโดย สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาปิงปอง, พัทธยา เทศทอง นักกีฬาบอคเซีย ฯลฯ รวมถึงสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายจุตินันท์ กล่าวว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสำคัญกับนักกีฬาคนพิการมาร่วมงานนี้มากมาย ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ซึ่งทำให้ทั้งนักกีฬาคนพิการและสื่อมวลชนมีความคุ้นเคยกัน ใกล้ชิดกัน ที่สำคัญเป็นการช่วยให้กำลังใจเหล่านักกีฬาพิการก่อนเดินทางสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ในเดือนกันยายนนี้

Advertisement

รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาปิงปองคนพิการ ที่เตรียมตัวแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวเพื่อนๆนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมาโดยตลอด ทำให้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมรวมถึงแข่งขัน

โดยได้แข่งขันกีฬาจำนวน 4 ชนิด ซึ่งเป็นกีฬาที่ให้สื่อมวลชน ทดลองเล่นเสมือนเป็นนักกีฬาคนพิการ อาทิ วิ่งวิบาก, บอคเซีย, วอลเลย์บอลนั่ง และ วิ่งเปี้ยววีลแชร์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดกระแสให้คนสนใจในนักกีฬาคนพิการที่กำลังเตรียมตัวเดินทางไปร่วมการแข่งขัน พาราลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง และสนุกสนาน ซึ่งผลการแข่งขันก็เสมอกันไป 2-2 ครองถ้วยรางวัลร่วมกัน

สำหรับการแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ 2016” นักกีฬาไทยได้สิทธิ์ จำนวนรวมทั้งสิ้น 46 คน จาก 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา (ลู่-ลาน) 13 คน, ว่ายน้ำ 4 คน, ยิงธนู 3 คน, ยิงปิน 5 คน, ปิงปอง 7 คน, วีลแชร์เทนนิส 2 คน, วีลแชร์ฟันดาบ 1 คน, บอคเซีย 8 คน, ยกน้ำหนัก 2 คน, ยูโด 1 คน

Advertisement

 

P02

P03

P04

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image