เอกชนต่อคิวอัดฉีดนักชกโอลิมปิกเพียบ

ความเคลื่อนไหวนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดไล่ล่าเหรียญกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล โดยเวลานี้นักชกทั้ง 5 คน ประกอบด้วย รุ่นฟลายเวต 51 กก.หญิง “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม, รุ่นแบนตั้มเวต 56 กก. “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นไลท์เวต 60 กก. “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง, ร่นไลท์เวลเตอร์เวต 64 กก. “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข และ รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. “เจ้าลม” สายลม อาดี พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชได้เดินทางเข้าพักภายในหมู่บ้านพักนักกีฬาเป็นชุดแรก ก่อนจะทำการฝึกซ้อมทบทวนเชิงชกและล่อเป้าบริเวณโรงยิมส์ที่ทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ให้

ล่าสุด “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เวลานี้นักมวยทั้ง 5 คนมีความพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ อาจมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบ้างคนละเล็กละน้อย แต่มันก็เป็นเรื่้องธรรมดาของกีฬาต่อสู้ ต้องมีการปะทะกันตลอดเวลา ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวทุกคนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี คาดว่า วันชั่งน้ำหนักที่จะมาถึงคงไม่มีใครมีปัญหาแต่อย่างใด เวลานี้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม หลัง “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุนหวชิร นายกสมาคมฯ และ “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจและสอบถามความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่้อต้องการให้ทีมกำปั้นไทยคว้าความสำเร็จเอาเหรียญทองกลับไปให้ได้ ส่วนตัวก็พยายามตั้งใจและทำหน้าที่โค้ชอย่างเต็มที่ คอยดูแลประคบประหงมทุกคนเป็นอย่างดี แต่ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับหน้างานและตัวนักชกเองด้วยว่า จะมีโชคชะตาและเดินทางไปสู่เป้าหมายแค่นี้ รวมไปถึงข้อมูลคู่แข่งชาติต่างๆ

ขณะที่ “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิค ได้กล่าวว่า ตัวเองติดตามความเคลื่อนไหวนักมวยทั้ง 5 คนอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่า เวลาระหว่าง ไทย กับ บราซิล มันจะต่างกันมากถึง 12 ชั่วโมง แต่ก็รับรู้ข้อมูลต่างๆจากทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งทุกคนตั้งใจและเสียสละทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ เนื่องจากหลายคนมีอายุมากแล้ว อีกทั้งริโอเกมส์หนนี้เป็นครั้งสุดท้ายของนักมวยในการรับใช้ชาติ ดังนั้นตัวเองจึงได้ย้ำไปว่า ขอให้ทุกมีสมาธิและทุ่มเทไปอย่างสุดความสามารถ ไม่ว่าผลงานจะออกมาเช่นไรก็ตาม ทั้งได้เหรียญรางวัล หรือ ไม่ได้เหรียญรางวัลกลับมา แต่ก็ถือว่า ทุกคนได้พยายามอย่างสุดกำลังแล้ว จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง

อย่างไรก็ตามตัวเองในฐานะผู้บริหารสมาคมฯ พร้อมยังทำหน้าที่เป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้คลุกคลีสัมผัสชีวิตนักมวยและทีมงานทั้งในและนอกสนามมาเกือบหนึ่งปี ทุกคนมีความทุ่มเทเสียสละและตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบแทนให้กับนักชกที่ประสบความสำเร็จ ล่าสุดในเวลานี้มีผู้แทนจากบริษัทเอกชน, หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และ บริษัทห้างร่านต่างๆ รอต่อคิวเพื่อต้องการตอบแทนความสำเร็จให้กับนักมวยชุดนี้ ไม่ว่า จะคว้าเหรียญรางวัลสีอะไรมาก็ตาม จะมีเงินรางวัลพิเศษคอยอัดฉีดให้อีกจำนวนหลายล้านบาท นอกเหนือจากเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่จะมอบให้เป็นการส่วนตัว เชื่อว่า จะส่งผลทำให้ขวัญและกำลังใจทุกคนดีขึ้นตามไปด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image