หน.อุทยานเขาใหญ่ ร่วมหารือ ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จัดวิ่ง ดิ อาร์ทนิมอล รัน

หน.อุทยานเขาใหญ่ ร่วมหารือ ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จัดวิ่ง ดิ อาร์ทนิมอล รัน

หัวหน้าอุทยานเขาใหญ่ ร่วมหารือนายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ถึงการจัดวิ่ง ดิ อาร์ทนิมอล รัน วิ่งเพื่อสัตว์ป่าเขาใหญ่ ฝากนักท่องเที่ยวร่วมมืออนุรักษ์ ชูนโยบาย 4+1 ร่วมรักษาสัตว์ป่า นักวิ่งรีบสมัครด่วน เหลือโควต้าอีกเพียง 300 กว่าเท่านั้น

นายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ได้นำคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิ่ง “ดิ อาร์ทนิมอล รัน วิ่งเพื่อสัตว์ป่าเขาใหญ่” เข้าพบ ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อปรึกษาแนวทาง การจัดกิจกรรมวิ่งดังกล่าว ซึ่งกิจกรรมนี้ จะหักรายได้ส่วนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือ อุปกรณ์การแพทย์ให้กับ ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่

ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานได้กล่าวว่า หลังจากที่ เปิดอุทยานจากการผ่อนคลายมาตรการการป้องกัน โควิด -19 ทางอุทยาน ก็ยังมีมาตรฐานในการ ควบคุมนักท่องเที่ยว โดยจำกัด ให้ผู้เข้ามากางเต็นท์เพียง 1,500 คน และมีนโยบาย 4 + 1 นั่นคือ ไม่ให้นำถุงพลาสติกขึ้นอุทยาน ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่า 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ เพิ่มเติมสุดท้าย ไม่นำสัตว์เลี้ยงขึ้นอุทยาน ก็อยากจะฝากนักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตาม ระเบียบข้อบังคับด้วย เพื่อให้เขาใหญ่คงอยู่ยั่งยืนต่อไป

ส่วนเรื่องของการพยาบาลสัตว์ ที่เจ็บป่วย ทางอุทยาน ก็มีศูนย์พยาบาลขึ้นมาใหม่ โดยมีหมอโบว์ หรือ สัตวแพทย์หญิง ชนัญญา กาญจนสาขา เป็นผู้ดูแล ก็จะดูแลสัตว์ที่ได้รับอุบัติเหตุ จากฝีมือมนุษย์ จุดนี้หากทุกคนได้มีส่วนร่วม ในการอนุรักษ์ ก็นับเป็นเรื่องดี

Advertisement

สำหรับกิจกรรมวิ่ง “ดิ อาร์ทนิมอล รัน @ เดอะเปียโน เขาใหญ่ หลังเลื่อนการแข่งขันมาจากวันที่ 29 มี.ค. ก็กำหนดจัดขึ้นใหม่ไปเป็นวันที่ 11 ต.ค. และเปลี่ยนสถานที่จาก ปาลิโอ เขาใหญ่ ไปเป็น เดอะ เปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่ ที่จะเป็นจุดออกสตาร์ทและเส้นชัยแทน ทั้งนี้กำหนดรับสมัครเพียง 1,000 คนเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด -19 โดยเหลืออีก 300 กว่าคนเท่านั้น สมัครได้แล้วทาง https://www.runlah.com/events/arp20

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image