‘โปรเม’สุดยอด! ประเดิม 7 อันเดอร์ ยึดอันดับ 2 ศึกเมเจอร์หญิง ‘บริติช โอเพ่น’ (มีคลิปไฮไลต์)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 6 ของโลก เปิดฉากกอล์ฟเมเจอร์หญิง “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” รอบแรก ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำ 7 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย รวม 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซึ่งเป็นสกอร์ที่ดีที่สุดของโปรเมในการแข่งขันรายการนี้ ประเดิมรอบแรกในอันดับ 2 ตามหลังลี มิริม โปรสาวชาวเกาหลีใต้ ที่ทำวันเดียว 10 อันเดอร์พาร์ 62 อยู่ 3 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน เอรียากล่าวว่า ชอบสนามนี้ คิดว่าเข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเองมากๆ แม้จะมีต้นไม้สองข้างทางแต่ก็ไม่ได้แคบมาก และไม่ยาวจนเกินไป จึงตัดสินใจไม่ใช้ไดรฟ์เวอร์ และทีออฟด้วยเหล็ก 2 จนบังคับลูกให้อยู่ในแฟร์เวย์ได้ตามต้องการ ครั้งนี้เล่นด้วยความผ่อนคลายและมั่นใจกว่าเมเจอร์ที่ผ่านๆ มา เพราะเรียกความเชื่อมั่นจากการคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ได้ และเป้าหมายในตอนนี้คือการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ให้ได้สักครั้งในชีวิต

ด้านสาวไทยอีก 3 รายที่ได้สิทธิร่วมแข่งขัน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม ซึ่งมีวันเกิดครบรอบ 22 ปี ตรงกับวันแข่งขันรอบแรกรายการนี้พอดี เปิดฉากได้ดีไม่แพ้กัน ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในอันดับ 11 ร่วม

ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง ต่างเริ่มต้นด้วยการตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 เท่ากับลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ต่างรั้งอันดับ 89 ร่วมกัน

Advertisement

ขณะที่บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 2 ของโลกชาวแคนาเดียน สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ในอันดับ 31 ร่วม และเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน ทำอีเว่นพาร์ 72 ในอันดับ 46 ร่วม ส่วนปาร์ก อินบี แชมป์เก่าและมืออันดับ 3 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ถอนตัวไปก่อนหน้านี้เพราะยังไม่หายจากอาการเจ็บนิ้ว

คลิปไฮไลต์การแข่งขันจาก lpga.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image