อาเซียนเตรียมถกรอบสอง จัด-ไม่จัด ศึกฟุตบอล ซูซูกิคัพ2020

อาเซียนเตรียมถกรอบสอง จัด-ไม่จัด ศึกฟุตบอล ซูซูกิคัพ2020

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้มีการประชุมผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมเฝ้าระวังกับสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 กับการแข่งขันรายการต่างๆ ซึ่งเบื้องต้นที่ประชุมมีหลายชาติอาเซียนลงความเห็นให้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” เลื่อนไปจัดการแข่งขันในปีหน้าแทน โดยมีเพียงเวียดนามชาติเดียวที่อยากให้จัดในปีนี้

นายพาทิศกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทางเอเอฟเอฟจะมีการประชุมผ่านทางวิโอคอนเฟอเรนซ์ ในวันที่ 30 กรกฎาคม โดยจะมีตัวแทนผู้ถือลิขสิทธิ์เข้าร่วมด้วย เพื่อเตรียมพิจารณาว่าศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 จะมีการจัดการแข่งขันอย่างไร ซึ่งในการประชุมก็คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนต่อไป อย่างไรก็ตาม หลายชาติในอาเซียนมีความเห็นว่า อยากจะให้จัดฟุตบอลลีกภายในประเทศของตัวเองก่อน ง่ายกว่าการจัดแมตช์ระดับนานาชาติ

เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวอีกว่า สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นั้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็ได้วางแผนโปรแกรมล่วงหน้าเอาไว้เป็นตุ๊กตา แต่ทุกรายการจะเฝ้าระวังสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด โดยในเรื่องโปรแกรมต่างๆ ที่ได้วางเอาไว้ล่วงหน้าแล้วนั้นก็จำเป็นที่จำต้องรอได้รับการยืนยันอีกครั้ง

นายพาทิศกล่าวถึงกรณีความช่วยเหลือทีมในศึกไทยลีก 3 ที่อาจจะไม่ได้รับเงินสนับสนุนในฤดูกาลนี้ว่า ในเรื่องนี้ทาง นากรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ก็จะมีการเรียกสโมสรไทยลีก 3 ทั้งหมดมาเข้าร่วมประชุมกัน เพื่อหาทางออกว่า จะมีแนวทางในการช่วยเหลือแต่ละสโมสรได้อย่างไรบ้าง เนื่องจากประสบปัญหาต่างๆ จากผลกระทบที่เกิดขึ้น จึงต้องมาพูดคุยกันว่าจะมีแนวทางการช่วยเหลือ และแก้ไขได้อย่างไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image