บิ๊กป๋อม เตรียมเฟ้นโต๊ะเล็กจากศึกไทยลีก2020 ติดธงลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

บิ๊กป๋อม เตรียมเฟ้นโต๊ะเล็กจากศึกไทยลีก2020 ติดธงลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2020 จะถือว่าเป็นฤดูกาลพิเศษที่ได้มีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19 โดยจะจัดการแข่งขันสนามกลาง ที่สนามบางกอก อารีน่า แข่งขันแบบปิด ไม่มีคนดู ทำให้สโมสรจะไม่มีรายได้จากการจำหน่ายตํ่วเข้าชม ดังนั้น ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงได้ดึงมาจัดแข่งขันเอง เพื่อเป็นการวางมาตการเฝ้าระวังที่เข้มงวด และจัดได้อย่างมีมาตรฐานที่ดี

นายอดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกเลกแรกจะเตะสนามกลาง ส่วนในเลกสองหากสถานการณ์คลี่คลาย และภาครัฐอนุมัติให้จัดการแข่งขันแบบมีคนดูได้ เราก็พร้อมเปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม โดยได้มีการร่างแผนจัดการแข่งขันไว้ 2 แบบคือ แบบปิด และแบบเปิด ดังนั้น เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงไปในทิศทางที่ดี เราจะเปิดให้มีผู้ชม แต่ก็ยังคงมาตรการเว่นระยะห่างทางสังคม ด้วยอัตราผู้ชม 4 ตารางเมตรต่อ 1 คน ทำให้โดยรวมแล้วของสนามบางกอก อารีน่า จะสามารถมีผู้ชมได้ราว 3-4 พันคน

บิ๊กป๋อมกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการแข่งขันโต๊ะเล็กไทยลีก 2020 ที่สนุกตื่นเต้นแล้ว เราจะใช้เป็นรายการคัดเลือกนักฟุตซอลติดทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 ซึ่งทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนดวันแข่งขันช่วงวันที่ 5-16 พฤศจิกายนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าภาพเดิมอย่าง ประเทศเติร์กเมนิสถาน ถอนตัวไป เนื่องจากรัฐบาลเขาไม่อนุมัติ ทำให้ทางเอเอฟซีกำลังหาเจ้าภาพใหม่

ประธานพัฒนาโต๊ะเล็กไทยกล่าวอีกว่า ล่าสุดทางเอเอฟซีเตรียมทาบทามประเทศคูเวตให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 แทนที่ของเติร์กเมนิสถานตามโควต้าของชาติตะวันตก ซึ่งกำลังรอคำยืนยันจากทางคูเวตว่า รัฐบาลเขาจะอนุญาตให้จัดการแข่งขันได้หรือไม่ ซึ่งยอมรับว่า ทัพโต๊ะเล็กไทยอาจมีความได้เปรียบน้อยลงไป อย่างไรก็ตาม ถ้าหากโอกาสมาถึงประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกโต๊ะเล็กเอเชียเราก็จะใช้พยายามใช้โอกาสที่ได้มาอย่างเต็มที่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image