พิพัฒน์ ชูแมตช์พิเศษระยอง โมเดลจัดกีฬานิวนอร์มอล ยันพร้อมรับนักท่องเที่ยว

พิพัฒน์ ชูแมตช์พิเศษระยอง โมเดลจัดกีฬานิวนอร์มอล ยันพร้อมรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ จ.ระยอง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัด 2 กิจกรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวจังหวัด โดยเน้นการจัดกิจกรรมรูปแบบวิถีใหม่สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ประกอบด้วย กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ “แฮปปี้ ไบค์ ไร้โควิด 2020” และการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษในรายการ “นิว นอร์มอล เดมอนสเตรชั่น แมตช์ : ระยอง คิกออฟ” โดยมีการแข่งขัน 2 คู่ ประกอบด้วย คู่แรก วีวีไอพี รัฐบาล พบ รวมดารา สตาร์ ไรเดอร์ และคู่สอง ระยอง เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท.และ กกท.ร่วมกับจังหวัดระยอง จัดขึ้นโดยแบ่งเป็น 2 กิจกรรมคือ ช่วงเช้าปั่นจักรยานไปท่องเที่ยวตามชุมชนต่างๆ และช่วงเย็นเป็นการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ 2 คู่ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบนิวนอร์มอล โดยมีผู้ชม 1 ใน 4 ของความจุสนามตามที่กระทรวงสาธารณสุขและ ศบค.เป็นผู้กำหนด

นายพิพัฒน์กล่าวว่า ฟุตบอลแมตช์นี้ถือเป็นการทดสอบก่อนที่ฟุตบอลไทยลีก 2020 จะแข่งขันจริงช่วงเดือนกันยายนนี้ ว่าการจัดแบบนิวนอร์มอลจะมีผู้ชมในสนามได้เท่าไหร่ นอกจากนี้ ทั้งกิจกรรมปั่นจักรยาน และการจัดฟุตบอลนัดพิเศษจะนำเอามาเป็นโมเดลเบื้องต้นในการจัดการแข่งขันกีฬาแบบนิวนอร์มอล สิ่งเหล่านี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น และเป็นต้นแบบของการจัดการแข่งขันอีกหลายชนิดกีฬาในอนาคตต่อไปว่า การแข่งขันแบบนิวนอร์มอลเป็นอย่างไรกับการมีผู้ชมในสนาม และผู้เข้าร่วมจำนวนหลายๆ คน

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬากล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ทางตนเอง และทีมงานได้เดินทางมายืนยันว่า วันนี้จังหวัดระยองมีความใสสะอาด บริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเชื่อว่าจากการที่ทางทีมงาน และทางจังหวัดระยองร่วมกันจัดกิจกรรมนี้เป็นการตอบโจทย์ว่า วันนี้จังหวัดระยองของเราไม่มีอะไรที่คิดว่าเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างแน่นอน

Advertisement

“ตัวผมเอง และทีมงาน กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ขอยืนยัน และสร้างความมั่นใจให้กับคนไทยทั้งประเทศว่า วันนี้จังหวัดระยองมีความใสสะอาด บริสุทธิ์แน่นอน จึงอยากขอเชิญชวนคนไทยทุกคน หรือคนต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยมาท่องเที่ยวจังหวัดระยองกันได้เลยครับ” นายพิพัฒน์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image