‘มาดามแป้ง’ กำชับแข้งสาวไทยเล่นรัดกุมดวลแย่งแชมป์กลุ่มกับ’เวียดนาม’

ความเคลื่อนไหวทีมแข้งสาวไทยหลังจากลงเตะนัดที่สอง ถล่มชนะสิงคโปร์ 8-0 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบแรก กลุ่มเอ ที่เมืองมัณฑะเลย์ ปรระเทศพม่า โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 กรกฎาคม ทีมแข้งสาวไทยได้ลงยืดกล้ามเนื้อร่างกายที่สระว่ายน้ำของโรงแรมที่พัก ก่อนออกไปฝึกซ้อมที่สนามอะคาเดมี่ของพม่า ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามแข่งขันจริง ซึ่งทีมไทยมีโปรแกรมนัดสุดท้ายชี้ชะตาแชมป์กลุ่มเอกับคู่ปรับเก่า เวียดนาม วันที่ 30 กรกฎาคม ตามเวลาไทย 18.30 น. ช่อง 3 SD ช่อง 28 ถ่ายทอดสด

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า หลังจบเกมชนะสิงคโปร์ 8-0 ต้องขอชื่นชมนักเตะทุกคนที่ทำหน้าที่ในสนามอย่างเต็มที่ แม้จะเจอแผนรถบัสสองชั้นของสิงคโปร์ก็ตาม แต่ยังทำได้ถึง 8 ประตู ทำให้มี 6 แต้มเต็มเท่ากับเวียดนาม ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าไทยกับเวียดนามจะผ่านเข้าไปเล่นรอบรอง แต่ในนัดสุดท้ายนับเป็นหนึ่งเกมสำคัญแห่งศักดิ์ศรีที่นักเตะทุกคนต้องช่วยกันเล่นให้ดีที่สุด โดยตนคิดว่าเด็กเรามีความสดใหม่มากกว่า เพราะโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือชาวอังกฤษมีการโรเตชั่นนักเตะในนัดที่ผ่านมา แต่สำหรับเวียดนามเขาส่งตัวหลักเล่นติดกัน 2 นัด

“ในส่วนของแผนการเล่นนั้นคงจะไม่ประมาทแน่นอน แป้งสั่งทีมงานให้ทำการบ้านให้หนัก ระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกัน โดยเฉพาะทีมงานคนไทยที่อยู่กับทีมมานานหลายคน ต้องช่วยกันให้ข้อมูลโค้ชสเปนเซอร์มากๆ เพื่อประกอบการวางแผนตัดสินใจ และใช้ประสบการณ์ในอดีตเป็นบทเรียนมากๆ เพราะเวียดนามเตรียมตัวมาดี เก็บตัวนานและไปต่างประเทศมาด้วย ทำให้เราคงต้องเล่นอย่างรัดกุม เน้นการจบสกอร์ที่เฉียบขาด และมีโอกาสก็ต้องทำให้ได้ ฝากแฟนบอลชาวไทยร่วมส่งใจมาเชียร์ในนัดสำคัญด้วยค่ะ” มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image