เปาโค้ช ยันไร้ปัญหาความฟิต พร้อมทำหน้าที่ลงตัดสินเกมรีสตาร์ทศึกไทยลีก

เปาโค้ช ยันไร้ปัญหาความฟิต พร้อมทำหน้าที่ลงตัดสินเกมรีสตาร์ทศึกไทยลีก

“เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินในระดับฟีฟ่า อีลิท และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความพร้อมสำหรับผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่จะกลับมาทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2020 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้

ศิวกร กล่าวว่า ตลอดช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมา ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการเตรียมพร้อมร่างกาย ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังได้มีการส่งแบบฝึกซ้อม รวมถึงรูปแบบการดูแลร่างกายให้กับผู้ตัดสินทุกคน ในทุกๆ สัปดาห์ ซึ่งคิดว่าเรื่องสภาพร่างกายคงไม่มีปัญหา

“ส่วนเรื่องการตัดสินใจเรื่องเทคนิคต่างๆ อาจต้องปรับตัวบ้าง เพราะช่วงเวลา 5 เดือน ก็เหมือนกับเราห่างเกมไปนาน แน่นอนว่าผู้ตัดสินก็เหมือนนักฟุตบอล ที่ต้องการเกมเพื่อทำหน้าที่ ซึ่งเราก็ต้องพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุด เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันจริง ตอนนี้ทางฝ่ายผู้ตัดสินได้มีการจัดสัมมนา และทดสอบอย่างต่อเนื่อง”

เปาโค้ชกล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่สำคัญต่อมาก็คือ เรื่องการทำความเข้าใจกติกาใหม่ๆ อาทิ เรื่องแฮนด์บอล ที่ตอนนี้ มีกฎออกมาอย่างชัดเจน ว่า ส่วนไหนแฮนด์บอล ส่วนไหนไม่แฮนด์บอล นอกจากนี้ ยังมีเรื่องจังหวะ การเล่นเร็วของการฟาวล์ ที่มีการปรับเช่นกันซึ่งผู้ตัดสินต้องศึกษาและทบทวนในช่วงเวลาที่เหลืออยู่” ศิวกร ภูอุดม กล่าว

Advertisement

สำหรับ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม พร้อมด้วย ราวุฒิ นาคฤทธิ์ และ ธเนศ ชูชื่น เพิ่งได้ทำหน้าที่ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในเกมสาธิต ระยอง เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ในศึก “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF! ณ สนามกีฬาจังหวัดระยองเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image