ลูกยางไทยแย้มข่าวดี สปอนเซอร์ใหม่สนหนุนตบศึกไทยลีก สมพรยันจัดชิงชัยแน่นอน

ลูกยางไทยแย้มข่าวดี สปอนเซอร์ใหม่สนหนุนตบศึกไทยลีกปีหน้า สมพรยันจัดชิงชัยแน่นอน

นายสมพร ใช้บางนาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มบริษัท ทรูวิชั่นส์ ถอนตัวจากการสนับสนันการแข่งขันวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก ว่า หลังจากที่ทรูแจ้งถอนการสนับสนุนไป สมาคมก็ได้มีการพูดคุยกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติมมากขึ้นในบางส่วน นอกจากนั้น เราก็ได้หาผู้สนับสนุนรายใหม่ ซึ่งถือว่ามีแนวโน้มที่ดีมีบางรายแสดงความสนใจ และคิดว่าน่าจะพูดคุยตกลงกันได้

นายสมพรกล่าวอีกว่า ขณะที่อีกส่วนหนึ่งตามแผนเราก็ต้องทำความเข้าใจกับสโมสรว่า จะต้องขอความร่วมมือกันในการลดจำนวนเงินสนับสนุนทีมลงบ้างในกรณีที่ไม่สามารถหาผู้สนับสนุนได้ครบถ้วน หรืออาจะให้สิทธิแต่ละสโมสรในเรื่องป้ายโฆษณาในสนามแข่งขันทดแทนเงินบำรุงทีมไป ซึ่งคงจะต้องพูดคุยกัน และหาแนวทางออกร่วมกัน แต่ยืนยันว่า ไทยแลนด์ลีกในปีหน้าที่จะจัดช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้าสมาคมจะจัดการแข่งขันแน่นอน

“การแข่งขันไทยแลนด์ลีกในปีหน้าก็ได้เตรียมการไปในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งการขอรับเงินสนับสนุนเพิ่มจากทาง กกท.ก็คิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาแม้อาจจะช้าไปบ้าง แต่ทางสมาคมเราก็เข้าใจ และเชื่อว่าสโมสรก็เข้าใจ โดยส่วนหนึ่งทางสโมสรเองก็ต้องมีทุนสำรองสำหรับการเตรียมการ ส่วนทางสมาคมเองเราก็มีการสำรองไว้สำหรับการเตรียมการอยู่แล้ว” นายสมพรกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image