บาเยิร์น จับมือ วังขนาย ขยายความร่วมมือพัฒนาแข้งเยาวชนไทย จนถึงปี 2026 

บาเยิร์น จับมือ วังขนาย ขยายความร่วมมือพัฒนาแข้งเยาวชนไทย จนถึงปี 2026 

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก แห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมัน และกลุ่มวังขนาย ผู้นำและผู้ผลิตน้ำตาลทราย รายใหญ่ของประเทศไทย ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างหนัก เพื่อการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนในประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ผ่านโครงการ “FC Bayern Youth Cup Thailand” และ “FC Bayern 12 Level Kurs” โดยร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ หน่วยงานราชการท้องถิ่น รวมถึงหน่วยงานเอกชนแถวหน้าของประเทศไทย โดยล่าสุดในปีนี้ บาเยิร์น มิวนิค จับมือกับ กลุ่มวังขนาย ขยายความร่วมมือต่ไปจนถึงปี 2026 เพื่อความต่อเนื่องในการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนในประเทศไทย

เยิร์ก วากเกอร์ คณะกรรมการบริหาร ฝ่ายกิจการต่างประเทศ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นตลาด และกลุ่มเป้าหมายที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ซึ่งเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อการสร้างพันธมิตรที่ยั่งยืนในอนาคต การขยายความร่วมมือในช่วงเวลาที่ยากลำบากของโลก ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโควิด-19 แสดงให้เห็นว่า บาเยิร์น มิวนิค และกลุ่มวังขนาย มีเป้าหมายระยะยาวร่วมกัน เราขอขอบคุณกลุ่มวังขนายสำหรับทุกสิ่ง รวมถึงความสำเร็จตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มีความสุขมากที่สามารถขยายความร่วมมือนี้ได้ต่อไปในอนาคต

ขณะที่ ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย เปิดเผยว่า บาเยิร์น มิวนิค เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก มีฐานแฟนคลับมากมาย และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยเป็นเวลาหลายทศวรรษ ซึ่งแน่นอนในด้านการพัฒนาเยาวชนเป็นที่ยอมรับว่า เป็นเบอร์ต้นๆ ของโลก โดยทางกลุ่มวังขนายรอคอยที่จะต่อยอดความสำเร็จผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand และFC Bayern 12 Level Kurs ต่อไปในอนาคต

สำหรับ บาเยิร์น มิวนิค มีดีกรีแชมป์บุนเดสลีก้าหลายสมัย โดยทำงานอย่างหนัก และประสบความสำเร็จในการพัฒนาเยาวชนผ่านทางความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆในภูมิภาคเอเชียมาตลอด ซึ่งในประเทศไทยนั้น กลุ่มวังขนาย ร่วมกับ บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จำกัด ประสบความสำเร็จอย่างมากในโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand ตั้งแต่ปี 2016 ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนกว่า 15,000 คน เข้าร่วมโครงการ

Advertisement

ทั้งนี้ในปี 2018 ทีม FC Bayern Youth Cup Thailand สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอล FC Bayern Youth Cop ที่มีการแข่งขันใน Allianz Arena เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ได้สำเร็จ นอกจากนั้น โครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2019 ยังได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทการพัฒนาเยาวชนยอดเยี่ยม จากงาน SPIA Awards ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของความร่วมมือระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค และกลุ่มวังขนายตลอดหลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image