9ทีมร่วมฟาดศึกตะกร้อไทยแลนด์ลีก โมโนแม็กซ์ยิงสด พร้อมประเดิม15ส.ค.นี้

9ทีมร่วมฟาดศึกตะกร้อไทยแลนด์ลีก โมโนแม็กซ์ยิงสด พร้อมประเดิม15ส.ค.นี้

ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันตะกร้ออาชีพ พร้อมด้วย นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน สตรีมมิ่ง จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก ดิวิชั่น 1 ชาย ครั้งที่ 19 ประจำปี 2563 ที่สเตเดียม 29 ถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

ดร.เฉลิม กล่าวว่า ตะกร้อไทยแลนด์ลีกในปีนี้จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยเป็นปีที่มีความเปลี่ยน และความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งจะมีการจัดแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้ชม เว้นระห่างทางสังคม ปฏิบัตตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และจะมีการถ่ายทอดสดที่มีคุณภาพมิติใหม่ผ่านทางโมโนแม็กซ์ ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมมี 9 ทีม ซึ่งได้มีการฟิตซ้อมอยู่ตลอดเวลา และพร้อมสำหรับการแข่งขัน

นายปฐมพงศ์ กล่าวว่า ตะกร้อถือเป็นกีฬาประจำชาติไทย ซึ่งเป็นความท้าทายสำหรับโมโนแม็กซ์ในการถ่ายทอดสดให้กับผู้ชมทางบ้านในวิถีนิวนอร์มอล ซึ่งได้มีการติดตั้ง และปรับมุมกล้องต่างๆ เพื่อให้การถ่ายทอดสดมีความสนุกตื่นเต้นเร้าใจ โดยจะนำเทคนิคที่เราเคยถ่ายทอดสดกีฬาบาสเกตบอลลีกอาชีพมาปรับใช้กับตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก ที่เราจะรับหน้าที่ถ่ายทอดสดเป็นเวลา 3 ปี จนถึงปี 2022 โดยจะถ่ายทอดสดผ่านโมโนแม็กซ์ทั้งหมด 73 แมตช์ พร้อมดูย้อนหลังได้ และมีไฮไลต์ ส่วนช่องโมโน 29 จะถ่ายนัดชิงชนะเลิศ และจะมีไฮไลต์ทุกแมตช์ รวมทั้งคอนเทนต์ต่างๆ ด้วย

สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม ประกอบด้วย 1.สโมสรจังหวัดแพร่ (พญาไก่ฟ้า) 2.สโมสรจังหวัดนครปฐม (หมูป่าเขี้ยวตัน) 3.สโมสรจังหวัดปทุมธานี (อินทรีเจ้าเวหา) 4.สโมสรจังหวัดศรีสะเกษ (เป็ดสายฟ้า) 5.สโมสรจังหวัดพิษณุโลก (สิงห์ไก่ชน) 6.สโมสรจังหวัดชลบุรี (สิงห์บูรพา) 7.สโมสรจังหวัดอำนาจเจริญ (วานรพิฆาต) 8.สโมสรจังหวัดชัยภูมิ (กระเรียนพิฆาต) 9.สโมสรจังหวัดเลย (ปลาบึกพิฆาต) ซึ่งแต่ละทีมจะมีนักกีฬาไม่เกิน 15 คนต่อแมตช์ แบ่งเป็นทีมเอ และทีมบี โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมดในรูปแบบทีมเหย้าทีมเยือน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image