‘ซิโก้’เปรยจัด’สิโรจน์’ยิงกาตาร์ – เล่นดีมีลุ้นชนซาอุฯ

"ซิโก้" นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมีคิวลงแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี โดยจะบุกไปเยือนซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 กันยายน ก่อนจะกลับมาเปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ “ซามูไรบลู” ญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กันยายน นอกจากนี้ยังมีเกมอุ่นเครื่องกับกาตาร์ ที่เมืองโดฮา ในวันที่ 25 สิงหาคมนั้น

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้สอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยถึง “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าวัย 23 ปี จากสโมสรอุบล ยูเอ็มที ในศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ว่า หลังจากที่ได้ยินกระแสข่าวของสิโรจน์ ก็ได้สอบถามไปยังหลายๆ คนที่เคยร่วมงาน ก็ได้รับคำแนะนำว่าให้ไปดูฟอร์มด้วยตัวเอง จนกระทั่งเกมที่แข่งกับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็เห็นว่าเป็นกองหน้าร่างใหญ่ หนา แต่วิ่งเร็ว และกระหายในการลงเล่น รวมไปถึงชอบเคลื่อนที่ไปกับบอลด้วย

“ปกติแล้วจะชอบให้โอกาสคน และฟุตบอลในระดับเอเชีย คนที่ตัวสูงใหญ่มักจะได้เปรียบ ถ้าหากได้สิโรจน์มาช่วยเกมรุกกับเกมสวนกลับ รวมไปถึงเกมรับในลูกตั้งเตะ ก็จะทำให้ทีมมีมิติในการเล่นมากขึ้น จึงได้ตัดสินใจทำวีซ่าไว้ให้ด้วย” อดีตกองหน้าทีมชาติไทยกล่าว

ซิโก้ กล่าวปิดท้ายว่า อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ได้ติดทีมชาติ แต่ถ้าดูไปจนถึงวันที่ต้องส่งชื่อ ถ้ามันเข้าท่าก็อาจจะใส่ชื่อไปด้วย แต่ก็คงต้องลองให้ไปชนกับกาตาร์ ในเกมอุ่นเครื่องก่อนว่าจะเวิร์คหรือไม่ ก่อนจะตัดสินใจว่าจะใช้ลงเล่นกับซาอุดีอาระเบีย หรือไม่งั้นก็เป็นนัดต่อๆ ไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image