ดีเดย์ นิชิโนะกลับถึงไทยเร็วสุด21ส.ค. บิ๊กโจแจงแผนทัพช้างศึกคัดบอลโลก

ดีเดย์ นิชิโนะกลับถึงไทยเร็วสุด21ส.ค. บิ๊กโจแจงแผนทัพช้างศึกคัดบอลโลก

ความเคลื่อนไหวของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่นวัย 65 ปี ซึ่งได้เดินทางกลับบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมการเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อมาคุมทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้

ล่าสุด “บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การเดินทางกลับของ อากิระ นิชิโนะ จะมาถึงประเทศไทยอย่างเร็วสุดคงเป็นวันที่ 21 สิงหาคมนี้ และเมื่อมาถึงจะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของสาธารณสุขต่อไป โดยพอครบกำหนดถึงมาเริ่มงานกับทีมชาติไทยได้

พ่อบ้านสมาคมลูกหนังไทยกล่าวถึงแผนการเตรียมทีมชาติในช่วงต้นเดือนกันยายนว่า ตอนนี้เกมการแข่งขันฟีฟ่าเดย์ ช่วงเดือนกันยายน ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ก็มีบางประเทศที่จะยังเก็บตัวทีมชาติ เช่น เวียดนาม ซึ่งก็ทราบจากข่าวว่าจะมีอุ่นเครื่อง แต่ของญี่ปุ่น เมื่อนักเตะที่อยู่ในยุโรปกลับมาไม่ได้ เขาก็ไม่ได้มีเตรียมทีม ในส่วนของสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ หาก อากิระ นิชิโนะ ต้องการให้มีการเก็บตัว ก็ให้เขาเตรียมแผนงานมา เพื่อที่เราจะได้ประสานกับสโมสรต่อไป

“เบื้องต้นเท่าที่ได้พูดคุย นิชิโนะ เข้าใจดีว่าเมื่อไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ สโมสรก็อยากเก็บนักเตะไว้เตรียมพร้อมช่วงปรีซีซั่นก่อนไทยลีกจะเริ่มในวันที่ 12 กันายน แต่เขาเองก็มีความเป็นห่วงว่า หากฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ในเดือนตุลาคม สามารถจัดแข่งได้ตามปกติ แล้วนักฟุตบอลของเราไม่ได้ซ้อมร่วมกันนาน กลัวถึงเวลานั้นจะเตรียมตัวไม่ทัน เลยอยากให้มีเก็บตัวทีมชาติไว้บ้าง” เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทยฯ กล่าว

Advertisement

นายพาทิศกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันคงมีการประเมินสถานการณ์ และหารือกันในทุกๆ เดือน เชื่อว่าในเดือนกันายนนี้ก็น่าจะมีความชัดเจนออกมา

สำหรับทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มจี ของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ซึ่งผลงานที่ผ่านมาลงสนามไปแล้ว 5 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 แพ้ 1 มี 8 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของกลุ่มจากทั้งหมด 5 ทีม โดยทีมจ่าฝูง เวียดนาม 11 แต้ม, อันดับ 2 มาเลเซีย 9 แต้ม, อันดับ 4 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แข่งน้อยกว่า 1 นัด มี 6 แต้ม และอันดับ 5 อินโดนีเซีย พ่ายรวดไม่มีแต้ม โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบ อินโนเซีย ซึ่งตามเดิมมีคิวเตะในวันที่ 8 ตุลาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image