ยิมนาสติก ปูพรมรากฐานจัดชิงชัยระดับเยาวชน เฟ้นช้างเผือกล่าทองเอเชีย- ซีเกมส์

ยิมนาสติก ปูพรมรากฐานจัดชิงชัยระดับเยาวชน เฟ้นช้างเผือกล่าทองเอเชีย- ซีเกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ปูพรมวางรากฐานยิมนาสติกทั้งระบบ จัดแข่งกีฬายิมนาสติกระดับเยาวชน และการเปิดอบรมผู้ฝึกสอนยิมศิลป์ ในเดือนสิงหาคม ขณะที่การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ยินยันกำหนดจัดในเดือนพฤศจิกายน ที่ มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย อย่างแน่นอนแล้ว

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองไทยเบาบางลง ส่งผลให้สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขันยิมนาสติกระดับพื้นฐาน ระหว่างวันที่ 13-17 สิงหาคม 2563 ที่ศูนย์ฝึกยิมนาสติกแห่งชาติ ในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬายิมนาสติกลีลา, ยิมแอโรบิก และ ยิมนาสติกศิลป์ ระดับยุวชน รวมทั้งระดับ เยาวชน รุ่นอายุตั้งแต่ 6-13 ปี

โดยปีนี้มีนักกีฬาสมัครเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้นจำนวน 320 คน จัดแข่งตามระเบียบของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะให้นักกีฬาทั้งยิมส์ศิลป์ และ ยิมลีลา ทั้งลงแข่งใน 6 อุปกรณ์ คฑา, เชือก, ห่วง, บอล, ริบบิ้น และ ฟรีแฮนด์ เข้าสนามแข่งขันได้ครั้งและไม่เกิน 8 คน พร้อมกับรักษาระยะห่างกัน 1 เมตร โดยการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นรอบคัดเลือก ก่อนที่จะเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย รอบสุดท้าย ในเดือนพฤศจิกายน ปีนี้

สำหรับการแข่งขันยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปีนี้ ได้กำหนดจัดการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน 2563 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย จำนวน 5 วัน โดย 2 วันแรก เป็นการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิก ที่เหลืออีก 3 วัน เป็นการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ และยิมนาสติกลีลา โดยจะเป็นการเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถเข้าเก็บตัวในนามทีมชาติไทย เตรียมส่งเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนมิถุนายน 2564 (ที่ประเทศจีน หรือ อุซเบกิสถาน ) และ การแช่งขันกีฬาซีเกมส์ ในปีหน้า ที่ประเทศเวียดนาม

Advertisement

นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยังได้ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกศิลป์ ระหว่างวันที่ 19-22 สิงหาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ โดย ไม่เก็บค่าใช้จ่าย พร้อมกับเชิญวิทยากรผู้อบรมจำนวน 4 ท่านได้แก่ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี, อ, กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ, น.ท.พรพงษ์ อิทธโยภาสกุล และ ผศ.ดร.รำไพ ศูนย์จันทร์ ทั้ง 4 คนคือ ผู้ฝึกสอนระดับสูงของสมาคมฯ ซึ่งเปิดรับสมัครเพียงแค่ 3 วัน มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมอบรมมากถึง 41 คน จึงจำเป็นต้องปิดการรับสมัครทันที เนื่องจากเกินโควตา โดยถือว่าเป็นความสำเร็จอีกครั้งของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมผู้ฝึกสอนกันเป็นจำนวนมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image