คอลูกหนังเฮ! พ่อบ้านสมาคม ยันแฟนบอลได้เข้าชมเกมไทยลีก รอ ศบค.ออกคู่มือ

คอลูกหนังเฮ! พ่อบ้านสมาคม ยันแฟนบอลได้เข้าชมเกมไทยลีก รอ ศบค.ออกคู่มือ

หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 จะรีสตาร์ตกลับมาแข่งขันกันในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยจะจัดแข่งขันแบบเปิด และมีผู้ชมในสนามได้ตามนโยบาย ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. หลังจากที่ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ, หัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศบค. ส่งหนังสือแจ้งต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวัรนที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา และจะมีผลตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมนั้น

“บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับทราบข่าว ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องรอคู่มือจาก ศบค. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งในส่วนของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ร่างแผนการเตะแบบปิดไว้ ขณะเดียวกันก็เตรียมพร้อม โดยการร่างแผนเตะแบบเปิดไว้เช่นกัน เผื่อกรณีที่ ศบค.อนุญาต จะได้นำมาใช้ทันท่วงที ซึ่งที่สมาคมเตรียมไว้ จำกัดแฟนบอลเข้าสนามได้ 1 ใน 4 ของความจุสนาม

พ่อบ้านสมาคมลูกหนังไทยกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทาง ศบค. กับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ร่างแผนการไว้เช่นกัน ซึ่งต้องยึดตรงนั้นเป็นหลัก เมื่อคู่มือออกมา ก็นำแผนที่สมาคมเตรียมไว้ มาปรับให้ใช้ได้ทันที ยืนยันว่า เมื่อ ศบค.อนุญาตแล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนนี้ แฟนบอลจะสามารถเข้าไปชมในสนามได้แน่นอน

นายพาทิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโปรแกรมแข่งขันไทยลีกนั้น คาดว่าจะประกาศสัปดาห์หน้า เพราะเมื่อฟีฟ่าเลื่อนเกมทีมชาติแล้ว ต้องไปดูความเหมาะสม เมื่อถามว่าจะอัดโปรแกรมเตะไทยลีกให้มากกว่าเดิมหรือไม่ นายพาทิศ ตอบว่า ไม่จำเป็น ซึ่งทั้งนี้ต้องรอปรึกษากับผู้ที่จะรับช่วงถ่ายทอดสดต่อจาก ทรูวิชั่นส์ ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image