ธัชกร พร้อมลุยยุโรปครั้งแรก เป้าประเดิมแต้ม ศึกโมโตจีพี รุกกีส์ คัพ

ธัชกร พร้อมลุยยุโรปครั้งแรก เป้าประเดิมแต้ม ศึกโมโตจีพี รุกกีส์ คัพ

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันในศึกดวลความเร็วระดับโลก รายการ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2020” ซึ่งเป็นซับพอร์ตเรซในศึกโมโตจีพี ที่เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคมนี้ โดยเจ้าตัวชี้สภาพแทร็กมีความท้าทายทำให้ต้องเรียนรู้เทคนิคการขับขี่มากขึ้น ลั่นขอเก็บประสบการณ์และทำผลงานอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ตั้งเป้าประเดิมเก็บแต้มให้ได้ตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล

นักบิดดาวรุ่งชาวไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ ซึ่งจะลงแข่งขันด้วยหมายเลข 5 กล่าวว่า “ขอบคุณแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่ติดตามเชียร์และให้กำลังใจเสมอมาครับ ในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการลงแข่งสนามแรกของผมบนแผ่นดินยุโรป สนามที่ออสเตรีย เพิ่งมาได้สัมผัสเมื่อช่วงต้นเดือนในรอบเทสต์ พื้นที่สนามตั้งอยู่บนเชิงเขา มีโค้งหลากหลายทั้งขึ้นเนินและลงเนิน การขับขี่ก็ต้องปรับตัวกันพอสมควรครับ”

“ในด้านสภาพอากาศรับทราบข้อมูลจากทีมงานว่า อาจมีฝนตกตลอดการแข่งขัน ดังนั้น การลงสนามในแต่ละรอบก็ต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มขึ้น ยิ่งเป็นสนามที่ไม่คุ้นเคยก็ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ผมตั้งใจจะสู้เต็มที่ ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด หรือถ้าหากมีโอกาสก็อยากจะคว้าแต้มให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี. ฮอนด้า ในศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ปี 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image