วุฒิสภารวมพลคนกีฬา จัดสัมมนาทิศทางพัฒนากีฬา และอุตสาหกรรมกีฬาไทย

วุฒิสภารวมพลคนกีฬา จัดสัมมนาทิศทางพัฒนากีฬา และอุตสาหกรรมกีฬาไทย

พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา เปิดการสัมมนา “ทิศทางการพัฒนากีฬาและอุตสาหกรรมกีฬาไทย จากสถานการณ์โควิด-19” โดยมีหน่วยงานราชการ สมาคมกีฬา ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมกีฬา จำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การกีฬามีคุณค่าในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และส่งผลต่อการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ซึ่งทุกประเทศก็เป็นเช่นเดียวกัน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการปฏิรูปประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการทำแผน

ทั้งนี้ การสัมมนานอกจากจะเป็นการให้กำลังใจคนในแวดวงกีฬาแล้ว ยังมีความสำคัญต่อการพัฒนากีฬา และแก้ไขปัญหาในวงการกีฬาหลังเกิดโควิด-19 โดยเป็นการรับฟังปัญหาจากผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง และรับฟังแนวทางในการเยียวยาแก้ไขจากส่วนราชการต่างๆ ซึ่งกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภาจะรวบรวมผลการสัมมนาไปดำเนินการตามกระบวนการทางวุฒิสภาเพื่อผลักดัน และขับเคลื่อนแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อไป

สำหรับงานนี้มี สว.กรรมาธิการกีฬา เข้าร่วมทั้ง 12 คน มีหน่วยงานกีฬาของรัฐทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กรมพลศึกษา กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมกีฬาต่างๆ เข้าร่วมสัมมนาครบครัน โดยสมาคมกีฬาชักเย่อแห่งประเทศไทย ซึ่งเพิ่งคว้าอันดับ 3 เยาวชนโลก ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มาสาธิตการเล่น และโชว์ตัวในงาน และจัดแสดงผลผลิตงานต้นแบบเจ็ตสกี ที่ผลิตในประเทศ ซึ่งจะทำขายไปยังต่างประเทศด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image