สมเกียรติ บิดกระหน่ำเข้าป้ายอันดับ13 ประเดิม3แต้มแรก ศึกโมโตทู 2020 

สมเกียรติ บิดกระหน่ำเข้าป้ายอันดับ13 ประเดิม3แต้มแรก ศึกโมโตทู 2020 

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า เค้นฟอร์มเก่งออกมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม บิดคันเร่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 ในรุ่นโมโต ทู รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีช์” ที่สนามเรด บูลล์ ริงเซอร์กิต เก็บ 3 แต้มแรกในการแข่งขันฤดูกาล 2020 ได้สำเร็จ ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ฆอร์เก มาร์ติน นักขับชาวสแปนิช

การแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” ฤดูกาล 2020 รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีช์” ที่สนามเรด บูลล์ ริง เซอร์กิต ในเมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยรุ่นโมโต ทู “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งลงแข่งขันเต็มตัวตลอดฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ออกสตาร์ตในกริดที่ 17

เปิดฉากออกสตาร์ท สมเกียรติ ทำได้ดีสามารถเร่งคันเร่งจนขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 12 ก่อนเข้ามาสู่รอบ 3 ก็เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนขวางทางแทร็กจนฝ่ายจัดการแข่งขันต้องยกธงแดงหยุดการแข่งขันชั่วคราว ก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งโดยจะทำการแข่งขันเหลือ 13 รอบสนามเท่านั้น โดยคิงคองก้องจะออกสตาร์ทในการรีสตาร์ทอันดับที่ 13

หลังจบการแข่งขันครบทั้ง 13 รอบ สมเกียรติ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 คว้า 3 คะแนนไปครอง ซึ่งถือว่าเป็นการมีแต้มครั้งแรกของ สมเกียรติ ในฤดูกาล 2020 สำหรับรายการนี้แชมป์ตกเป็นของ ฆอร์เก มาร์ติน นักขับชาวสแปนิชของ เรด บูลล์ เคทีเอ็ม อโย ทำเวลาได้ 19 นาที 24.723 วินาที

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปยังจะทำการแข่งขันที่ สนามเรด บูลล์ ริง เซอร์กิต ในรายการ “กรังด์ปรีช์ ออฟ สตีเรีย” ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคมนี้

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image