‘กรวีร์’ สวน ‘สุราษฎร์’ ส่งหนังสือช้า ยังไม่ฟันธงรับเข้าแข่งขันหรือไม่

‘กรวีร์’ สวน ‘สุราษฎร์’ ส่งหนังสือช้า ยังไม่ฟันธงรับเข้าแข่งขันหรือไม่

จากกรณีที่ นายรังสรรค์ มธุระเมธาวี ประธานสโมสร “ไก่พิฆาต” สุราษฎร์ธานี เอฟซี ออกมาทวงถามสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าไม่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมการแข่งขันแนชั่นแนลลีก หรือ ไทยลีก 3 โซนภาคใต้ ทั้งที่ได้ส่งหนังสือตอบรับตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ต่างจากยาลอ ซิตี้, พัทลุง เอฟซี และแอล.พี.ซี. บางกอก ที่ขอเข้าร่วมภายหลังและได้รับการอนุมัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ตอบในเรื่องดังกล่าวว่า เดดไลน์ที่ทางสมาคมฯ ให้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันคือวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งสุราษฏร์ธานี เอฟซี ตอบมาว่าขอยังไม่ตอบ เพราะไม่มีความชัดเจนจากสมาคมฯ และจะขอตอบวันที่ 11 สิงหาคม แต่ทีมอื่นๆ ตอบมาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม ทุกทีมมีความชัดเจนหมดว่าจะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วม พอสุราษฏร์ธานี เห็นทีมอื่นลงเล่นกันหมด ก็ตอบกลับมาในวันที่ 5 สิงหาคม ว่าจะขอเข้าร่วม

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า แต่กำหนดมันคือวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งทีมอื่นเขาตอบกันหมด อย่างอีก 3 ทีมนั้น ก็ส่งหนังสือตอบมาว่าขอไม่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ แต่ว่าหลังจากนั้นก็ส่งหนังสือกลับมาใหม่ ในวันที่ 5-6 สิงหาคม โดยบอกว่าหลังจากที่ได้พิจารณากันใหม่ ได้ขอกลับเข้ามาเล่น เรามองว่าทีมเหล่านั้นทำตามกติกา ส่งหนังสือตอบรับมาก่อน แล้วก็มาแก้ไขได้

“ในทางฝ่ายกฎหมาย มีการคุยกันว่า ทีมอื่นส่งคำตอบมาหมด แต่สุราษฏร์ธานีไม่ตอบอยู่ทีมเดียว ถ้าหากให้เล่น มันก็อาจจะเป็นปัญหา ทุกทีม 70 กว่าทีมทั่วประเทศ มีเพียงทีมเดียวที่ไม่ตอบรับว่าจะเล่นหรือไม่เล่นตามกำหนดที่ให้ไว้ แล้วพอถึงเวลาก็มาเรียกร้อง ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำตามกฎแต่แรก” บิ๊กแชมป์กล่าว

Advertisement

ส่วนโอกาสที่สุราษฎร์ธานี จะได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้นั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า คงจะต้องมีการพิจารณากัน การจะรับกลับมาเล่นต้องทำอย่างไร เพราะเราอยู่กับคนหมู่มาก มันมีกติกาเอาไว้ ดังนั้นตอนนี้คงจะสรุปไม่ได้ว่าจะได้เล่นหรือไม่ เพราะคณะกรรมการยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ แต่คงไม่ถึงขั้นไปสอบถามทีมอื่นๆ ว่าจะรับหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image