กกท. บุกเชียงใหม่จัดซีเอสอาร์ ต่อยอดเสนอตัวจัดยูธโอลิมปิกเกมส์

กกท. บุกเชียงใหม่จัดซีเอสอาร์ ต่อยอดเสนอตัวจัดยูธโอลิมปิกเกมส์

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ คณะกรรมการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิด กิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม(ซีเอสอาร์) ที่สนามฟุตบอล 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ โดยมี “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เข้าร่วม

กิจกรรมเริ่มต้นจากการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ นำโดย “โค้ชเอก” นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมหมูป่า อะคาเดมี่ พบกับ ทีมฟุตบอลโรงเรียนวชิราลัย จ.เชียงใหม่
นายธรรมวรรธ กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในกิจกรรมนี้ จะเห็นว่า กกท. เห็นความสำคัญกับการตอบแทนสังคม ซึ่งครั้งนี้มุ่งเน้นที่จะสงเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่เล่นกีฬา ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ได้มาจัดฟุตบอลนัดพิเศษ ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า กกท.ให้ความสำคัญกับกิจกรรมกีฬา โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน เนื่องจากเป็นหนึ่งในแผนงาน ที่จะเสนอตัวจัดการแข่งขันยูธโอลิมปิก ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงเดินหกน้า แม้จะต้องเลื่อนจากปี 2026 ไปเป็น 2030 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการมอบอุปกรณ์กีฬา, มอบอาหารกลางวัน ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ กกท.ได้ทำอย่างต่อเนื่อง และจะทำต่อไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงเวลาเสนอตัวจัดยูธโอลิมปิกเกมส์

Advertisement

“หลังจากนี้ ก็จะทำเรื่องเข้าเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้งเพื่อแจ้งเปลี่ยนแปลงจากปี 2026 ไปเป็น 2030 ก่อนจะมีแผนงานต่างๆที่จะออกมาทั่วประเทศ ไม่ใช่เฉพาะที่กรุงเทพฯ หรือ ชลบุรีเท่านั้น อย่างไรก็ตามการทำกิจกรรมตอบแทนสังคม(ซีเอสอาร์) วางแผนว่าจะไปจัดที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งจะจัดกิจกรรมร่วมกับคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ซึ่งจะจัดคล้ายๆ ที่จังหวัดระยอง ซึ่งจะมีทั้งวิ่ง, ปั่นจักรยาน และเพิ่มเรื่องกิจกรรมตอบแทนสังคมเข้าไป” ดร.ก้องศักดกล่าว

จากนั้นคณะผู้บริหาร กกท. มอบอุปกรณ์กีฬาให้ 4 โรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย โรงเรียนป่าจี้วังแดงวิทยา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่, โรงเรียนบ้านบงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่, โรงเรียนบ้านวังลุง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และโรงเรียนบ้านผีปานเหนือ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

Advertisement

ทั้งนี้วันรุ่งขึ้น 19 สิงหาคม กิจกรรมซีเอสอาร์แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของ กกท. จะยกทีมไปจัดเลี้ยงอาหารกลางวันและอาหารว่างที่บ้านเด็กพิการที่บกพร่องทางการได้ยิน โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จ.เชียงใหม่ โดยมีนางยุพิน คำปัน ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ให้การต้อนรับ และรับมอบอุปกรณ์กีฬา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image