‘โปรเม’ขึ้นมืออันดับ 3 โลก-เพื่อนนักกอล์ฟร่วมยินดีหลังซิวเมเจอร์-ตั้งเป้าลุย’รีโอ’ต่อ

ภายหลังจากสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ ในรายการ “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ด้วยผลงาน 16 อันเดอร์พาร์ 272 เว็บไซต์ของ “แอลพีจีเอ” เผยว่า โปรเมจะขยับอันดับโลกจากอันดับ 6 ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ในการจัดอันดับล่าสุด วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม

โดยโปรเมลงแข่งขัน 19 รายการในปีนี้ ผ่านการตัดตัวรวม 18 รายการ ในจำนวนนี้เป็นการคว้าแชมป์ถึง 4 รายการ และติดท็อปเทนอีก 5 รายการ ทำเงินรางวัลรวมตลอดปีที่ 1,739,432.69 ดอลลาร์สหรัฐ (60.88 ล้านบาท)

เอรียากล่าวภายหลังการแข่งขันว่า รู้สึกภูมิใจกับชัยชนะครั้งนี้มาก เพราะหลังจากคว้าแชมป์แอลพีจีเอได้ 3 รายการติดต่อกันเมื่อเดือนพฤษภาคม ก็ตั้งเป้าว่าจะคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ให้ได้ แชมป์นี้ถือว่ามีความหมายกับทั้งตัวเองและประเทศไทย หวังว่าจะทำให้คนไทยมีความสุข และเป็นแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟไทยมุ่งมั่นไขว่คว้าความสำเร็จ เหมือนกับที่ตนกับพี่สาว “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มี “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟรุ่นพี่เป็นแรงบันดาลใจให้มาเล่นในแอลพีจีเอทัวร์

โปรเมกล่าวต่อว่า หลังจากนี้เป้าหมายต่อไปคือ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งจะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ก่อนหน้านั้นจะกลับประเทศไทยเพื่อพักผ่อนเล็กน้อยหลังจากแข่งขันติดต่อกันมาถึง 4 สัปดาห์ แล้วจึงมุ่งหน้าสู่บราซิลต่อไป

Advertisement

โปรเมกล่าวถึงการเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 13 จนทำให้โดนลี มิริม เพื่อนร่วมก๊วนจากเกาหลีใต้ ไล่มาห่างเพียงสโตรกเดียวว่า ตอนนั้นกังวลมาก คิดในใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง แต่ก็พยายามคุมสติ เล่นอย่างอดทนในหลุมต่อๆ มา ยอมรับว่าแคดดี้มีส่วนช่วยมาก เพราะเวลาที่ตนเริ่มอารมณ์เสีย แคดดี้จะชวนคุยเรื่องอื่น หรือพูดตลกให้ตนหายเครียด และใจเย็นขึ้น

ขณะที่เพื่อนนักกอล์ฟต่างแสดงความยินดีกับเอรียาผ่านโลกโซเชียล อาทิ ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ซึ่งทวีตว่า “ยินดีกับเมมากๆ ทำผลงานได้ดีตลอดสัปดาห์ น่าประทับใจอย่างยิ่ง

ส่วนคริสติน่า คิม โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีซึ่งคอยให้กำลังใจและคำแนะนำกับโปรเมตั้งแต่ช่วงที่ฟอร์มแกว่งเมื่อปีที่แล้ว โพสต์ทวิตเตอร์หลายๆ ข้อความติดๆ กันว่า ภูมิใจและยินดีกับความสำเร็จของโปรเมในครั้งนี้มากๆ

ขณะที่เฟลิซิตี้ จอห์นสัน โปรชาวอังกฤษ ทวีตว่า ยินดีกับโปรเมเป็นอย่างมาก พร้อมชื่นชมว่าสาวไทยเป็นคนน่ารักที่สุดคนหนึ่งในแอลพีจีเอทัวร์ และในความคิดเห็นของตน โปรเมยังเป็นนักกอล์ฟที่มีพรสวรรค์ที่สุดเท่าที่ตัวเองเคยเจอมาด้วย

นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟดังอีกหลายรายที่ร่วมยินดีผ่านโซเชียล อาทิ บริตตานี่ ลินซี่คัม โปรอเมริกัน, เจน ปาร์ก โปรอเมริกัน เชื้อสายเกาหลี, แอนนา นอร์ดควิสต์ โปรดังชาวสวีดิช

อีกทั้ง นิชคุณ หรเวชกุล นักร้องหนุ่มสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ “2PM” ก็โพสต์เชียร์โปรเมก่อนเริ่มการแข่งขันรอบสุดท้ายเช่นกัน ว่า เชื่อว่าโปรเมจะคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image