คอลัมน์ ฮีโร่ริโอเกมส์ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ขออีกเหรียญประวัติศาสตร์

“แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว

หนึ่งเดียวของทัพนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญรางวัลมาได้จาก “โอลิมปิกเกมส์ 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ยังหลงเหลือมาในศึก “รีโอเกมส์2016” ครั้งนี้ คือ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักสาวขอนแก่น วัย 26 ปี เจ้าของเหรียญเงินในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 58 กิโลกรัมจาก “ลอนดอนเกมส์ 2012”

แม้ว่าครั้งก่อนจะพ่ายให้กับ “จีน” ไป แต่ครั้งนี้ พิมศิริ ก็ยังคงเป็นนักกีฬาความหวังของคนไทยเช่นเคย ทว่ากลับเป็นครั้งที่จอมพลังสาวไทย น่าจะมีโอกาสลุ้นได้มากกว่าเดิม

เพราะว่าในรุ่น 58 กิโลกรัมของแต้วนั้น ปรากฏว่าคู่แข่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น จีน, เกาหลีเหนือ, รัสเซีย หรือ คาซัคสถาน ไม่ส่งรายชื่อมาเข้าแข่งขัน ขณะที่ตัวเต็งอย่าง โบยานก้า มินโคว่า คอสโตว่า แชมป์โลกจาก อาเซอร์ไบจาน ก็ถูกแบนเนื่องจากการใช้สารต้องห้าม จึงตัดคู่แข่งออกไปอีกคน ทำให้คู่แข่งสำคัญของแต้วนั้นเหลือเพียง เกา ซิง ชุน ของไต้หวัน และ สุกัญญา ศรีสุราช อีกหนึ่งจอมพลังสาวไทย

ตัวพิมศิริเองนั้นยังไม่กล้ามองไปถึงการคว้าเหรียญทองกลับบ้าน เพียงแต่ขอให้ตัวเองมีกำลัง มีสติ สมาธิ เพื่อที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด และหวังเพียงติด 1 ใน 3 ได้เป็นอย่างน้อย

Advertisement

ถ้าหากแต้วสามารถคว้าเหรียญใดก็ตามในโอลิมปิกเกมส์หนนี้ได้ ก็จะกลายเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 2 ต่อจาก มนัส บุญจำนงค์ ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ได้ 2 ครั้งติดต่อกัน

ต้องเอาใจช่วยกันหน่อยแล้วล่ะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image