ส.ว่ายน้ำ จับมือผู้สนับสนุนจัด4กิจกรรมพิเศษเพื่อสังคม กระจาย6ภูมิภาค

ส.ว่ายน้ำ จับมือผู้สนับสนุนจัด4กิจกรรมพิเศษเพื่อสังคม กระจาย6ภูมิภาค

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เตรียมร่วมมือกับผู้สนับสนุนสมาคม ในปี 2563 จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อสังคม ตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โดยแบ่งเป็น 4 โครงการคือ

1.โครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต ประจำปี 2563 เป็นโครงการที่สมาคมว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยจะมีการจัดกิจกรรมทั้งหมด 6 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อดำเนินการสอนว่ายน้ำให้กับเด็กด้อยโอกาสเพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

2.โครงการพี่สอนน้อง ประจำปี 2563 เป็นโครงการที่สมาคมว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนที่มีศักยภาพใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ ให้มีแรงจูงใจ และเป้าหมายสู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ

3.โครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ ประจำปี 2563 เป็นโครงการที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินการสอนว่ายน้ำให้แก่เด็กด้อยโอกาสแก่เด็กด้อยโอกาสในเขตเทศบาลแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำในพื้นที่ดังกล่าว

Advertisement

4.โครงการจัดการแข่งขันว่ายน้ำไทยออยล์ชิงชนะเลิศประจำปี 2563 เป็นโครงการที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นการจัดการแข่งขันว่ายน้ำในเขตจ.ชลบุรี เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาในเขตจังหวัดชลบุรีให้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสังคมของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ ผู้สนับสนุน ทั้ง 4 โครงการ คาดว่าจะมีการเริ่มดำเนินการจัดกิจกรรมในช่วงปลายปี 2563 ภายใต้การปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล และ ศบค.อย่างเคร่งครัด

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image