‘น้องเมย์’นำซุป’ตาร์โลกถือธงเปิดอลป.

ความคืบหน้าการคัดเลือกนักกีฬาที่จะทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิด กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้วางตัว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 4 ของโลกไว้ แต่เกิดปัญหาเข้าใจผิดเกี่ยวกับสารต้องห้าม ทำให้มีกระแสข่าวว่าอาจจะเปลี่ยนตัวนักกีฬาถือธงชาติไทยนั้น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันฯ เปิดเผยว่า หลังจากได้คุยกับคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ยืนยันแน่ชัดแล้วว่า “น้องเมย์ จะเป็นผู้ถือธงชาติไทยเข้าสู่สนามพิธีเปิดการแข่งขัน ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ในวันที่ 5 สิงหาคม ตามที่ได้มีการวางตัวเอาไว้ตั้งแต่แรก โดยจะไม่กระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันของ “น้องเมย์” แต่อย่างใด ซึ่งได้หารือกับนางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดในฐานะผู้ปกครองของ “น้องเมย์” เรียบร้อยแล้วและเห็นตรงกันว่า ยินดีให้ “น้องเมย์” ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทย

ขณะที่ผู้ถือธงชาติของชาติอื่นๆ ซึ่งมีนักกีฬาระดับซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกเป็นผู้นำนักกีฬาของชาติตัวเองเข้าสู่สนาม อาทิเช่น ประเทศสเปน ให้ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลกเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัยและอดีตเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยว ในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2008 “ปักกิ่งเกมส์” เป็นผู้ถือธงชาติ ขณะที่ แคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์กจะเป็นผู้ถือธงชาติให้ประเทศเดนมาร์ก นอกจากนี้ยังมี ลี ชอง เหว่ย นักแบดมินตันชายมือ 1 ของโลกจากมาเลเซีย เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาระดับโลกที่จะถือธงชาติให้กับประเทศเกิดเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image