ลดโทษแบน’ฉลามเจมส์บอนด์’ ลุ้นคืนสระทันแข่ง’ซีเกมส์’

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า ตามที่ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทยถูกลงโทษห้ามแข่งขันเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากถูกตรวจพบว่ามีสารต้องห้าม ก่อนแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2558 นั้น

ทางณัฐพงษ์และสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ทำหนังสืออุทธรณ์ถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอลดโทษดังกล่าว เนื่องจากณัฐพงษ์ไม่มีเจตนาในการใช้ยาโด๊ป และล่าสุดได้รับหนังสือจาก กกท.พิจารณาลดโทษให้เหลือ 2 ปี ซึ่งเจมส์บอนด์จะพ้นโทษในวันที่ 3 พฤษภาคมปีหน้า

ทำให้เจมส์บอนด์สามารถกลับมาลงแข่งขันรายการภายในประเทศได้ แต่ในต่างประเทศจะต้องรอการอนุมัติจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) ก่อน เนื่องจากหลังจากที่ กกท.ได้พิจารณาลดโทษแล้วและได้แจ้งไปยังฟีน่าแล้ว ฟีน่าได้มีหนังสือตอบกลับมาว่า การอุทธรณ์ของเจมส์บอนด์ที่ทำถึงฟีน่านั้น ไม่ได้ดำเนินการภายในระยะเวลา 14 วันตามระเบียบ

“โค้ชตึก” กล่าวต่อว่า หากฟีน่าลดโทษให้เจมส์บอนด์เหลือ 2 ปีแล้ว เจมส์บอนด์น่าจะกลับมาลงแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมปีหน้าได้ทัน เพราะช่วงระหว่างที่ถูกลงโทษ เจมส์บอนด์ได้ฟิตร่างกายฝึกซ้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image