‘ทัดเทพ’ลั่น’บุรีรัมย์’พร้อมบุกล้ม’กิเลน’เพื่อตั๋วเอเอฟซี

“บิ๊กจ้ำ” นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงความพร้อมของทีม ก่อนเกมฟุตบอล “ช้าง เอฟเอคัพ 2016” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะต้องบุกไปเยือน “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ว่า ทีมต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด บุกไปเก็บชัยชนะให้ได้ เพราะเป้าหมายคือตำแหน่งแชมป์และโควต้าฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

“ตอนนี้เรามี 2 ทางเลือกเท่านั้นในการที่จะไปเล่นฟุตบอลเอเชีย คือ คว้าแชมป์เอฟเอคัพ ให้ได้ หรือไม่ก็ต้องทำคะแนนให้เป็น 1 ใน 3 ของฟุตบอลลีก ถ้ามอง 2 กรณี ทางเลือกแรกคือทางเลือกที่ดีที่สุดของเรา เพราะว่าเหลืออีกเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งในในทางเลือกที่ 2 ในลีกเราก็หวังที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ทุกๆ แมตช์อยู่แล้ว เราพร้อมสู้ทุกเกมอยู่แล้วจากนี้ไป”

“การพบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นเกมที่ยากสำหรับเราตลอดอยู่แล้ว เราไม่เคยที่จะประมาทพวกเขาเลย เราสู้อย่างเต็มที่มาตลอด เกมนี้เราก็มีข่าวดีที่ผู้เล่นทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น อันเดรส ตูเญซ, จักรพันธ์ แก้วพรม, จิตปัญญา ทิสุ, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต และไคโอะ ฟิลิเป ส่วนการขาด โก ซุลกิ ที่ไม่มีชื่อในฟุตบอลรายการนี้ แต่เราก็ได้ผู้เล่นอย่าง รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส เข้ามาทดแทน ซึ่งก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไรมาก ยืนยันยังไงเกมนี้เราก็ต้องสู้เพื่อเป็นผู้ชนะ”

ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ กล่าวปิดท้ายถึงการได้ตัว “ตุ้ย” กรวิทย์ นามวิเศษ กองหลังทีมชาติกลับมาลงสนามได้เกมแรกในรอบ 4 เดือน ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ตัวกลับมาลงสนามในเกมกับบีบีซียู เอฟซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็จะยังไม่รีบเร่งส่งลงสนามในเกมที่หนักมาก คงต้องให้เขาพร้อมที่สุดถึงจะส่งลงสนามในเกมใหญ่ๆ จากนี้เกมไหนที่ไม่หนักมากเราก็จะส่งเขาลงไปเล่น เพื่อเรียกความมั่นใจ และเป็นการเซฟตัวนักเตะด้วยไม่ให้เจ็บหนักอีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image