ไทยเครื่องฯ ไล่อัด บ้านบึง เดวิล เรย์ส ยึดที่3 ศึกบาสเกตบอล ทีบีแอล

ไทยเครื่องฯ ไล่อัด บ้านบึง เดวิล เรย์ส ยึดที่3 ศึกบาสเกตบอล ทีบีแอล

ไทยเครื่องสนามที่มีอาวุธหลากหลายมากกว่าดับลมหายใจ บ้านบึง เดวิล เรย์ส ที่ฟอร์มแผ่วในควอเตอร์ที่สี่ 85-72 คว้าอันดับ 3 ศึกไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 หรือ “ทีบีแอล” ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง

การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ “ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020” หรือ “ทีบีแอล” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย การชิงชัยเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน เหลือเพียงเกมรอบชิงอันดับที่ 3 และรอบชิงชนะเลิศเกมที่ 2 เท่านั้น โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ เป็นเกมคู่ชิงอันดับที่ 3 แข่งแบบเกมเดียวจบ ระหว่าง บ้านบึง เดวิล เรย์ส ที่พ่ายเต็งหนึ่ง ไฮ-เทค มา 2 เกมรวดในรอบรองชนะเลิศ ลงสนามดวลกับ ไทยเครื่องสนาม ที่แผ่วปลายในรอบตัดเชือก พ่าย เอ็มยูบีซี มา 1-2 เกมทั้งๆ ที่สามารถกุมความได้เปรียบด้วยการเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม บ้านบึง เดวิล เรย์ส ประกอบด้วย พันธวัช เตชะสำราญ, พงศกร เจียมสวัสดิ์, ธีรวัฒน์ จันทะจร, ชิดชัย อนันติ และ บอสเวล รีมิงตัน ขณะที่ ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย บัณฑิต หลักหาญ, ไพรัช เสกธีระ, ธวัชชัย สุขทับ, อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ และ โสฬส สุนทรศิริ

รูปเกมในควอเตอร์แรกคู่นี้สุดดุเดือด ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายทันกันและมีความสามารถเฉพาะตัวร้ายกาจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ฝั่ง ไทยเครื่องสนาม มีเกมฟาสต์เบรกเป็นอาวุธสังหารจากเหล่าผู้เล่นที่มีสปีดความเร็วสูงทั้ง “โส” โสฬส สุนทรสิริ, “พีท” บัณฑิต หลักหาญ และ “บาส” กานต์ณัฐ เสมอใจ แต่ฝั่ง บ้านบึงฯ ก็ได้ทีเด็ดสามคะแนนของ “เป้” ชิดชัย อนันติ ทำให้แต้มยังเบียดกันไฟแล่บ ก่อนไทยเครื่องจะเปลี่ยน “เบนนี่” เอ็นกอนโก บีนเวนู ลงมายิงสามคะแนนติดกันสองลูก ทว่าท้ายควอเตอร์ ชิดชัย ยิงสามคะแนนคืนและบ้านบึงฯ ใช้เกมใต้แป้นที่แกร่งกว่าในควอเตอร์นี้ขึ้นรัวต่อเนื่องจนหมดเวลา 10 นาทีแรก บ้านบึง เดวิล เรย์ส นำก่อน 18-16

Advertisement

เกมในควอเตอร์ถัดมาทั้งสองทีมรันสกอร์กันมหาโหด เพียงควอเตอร์เดียวสามารถยิงลูกสามคะแนนได้ถึง 11 ลูก โดยเป็นทางบ้านบึงฯ ยิงลงไป 6 ลูก ส่วนไทยเครื่องสนามส่องลงไป 5 ลูก สร้างเสียงกรี๊ดและความสะใจให้แก่แฟนๆ ทั้งสนาม ซึ่งแต่ละลูกของทั้งสองฝ่ายแทบจะยิงไม่ซ้ำหน้ากันด้วย จึงต้องบอกว่าเกมวันนี้ทั้งสองทีมต่างท็อปฟอร์มกันสุดๆ ซึ่งอาจจะเนื่องด้วยนี่คือเกมสุดท้ายในลีกปีนี้ของพวกเขา จบควอเตอร์สองไทยเครื่องกลับมานำอยู่ 1 คะแนนที่ 44-43

เกมสุดเดือดในช่วงปลายควอเตอร์สามเมื่อทาง บ้านบึง เดวิล เรย์ส ทำเกมรุกมาน่ากลัวจนพลิกขึ้นมานำ 58-57 ทว่าต้องมาพบกับข่าวร้ายเมื่อตัวทำแต้มสำคัญของทีมอย่าง เป้-ชิดชัย เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณเท้าซ้าย ต้องออกไปปฐมพยาบาลข้างสนาม ทางสตาฟจึงเปลี่ยนให้ บัณฑิต จันทร์ทอง ลงมายืนถือบอลแล้วโยกเอา บูม-พงศกร ไปเป็นชูตติ้งการ์ดแทน เป้-ชิดชัย จากนั้นเป็น “ตุ้ม” อนุชัย ลังสุ่ย ของ ไทยเครื่องสนามระเบิดฟอร์มสวย ยิงสามคะแนนสองลูกติด ขึ้นมานำบ้านบึงฯ 63-58 แต่บ้านบึงฯ ไม่ยอม สองดาวรุ่งอย่าง บัณฑิต จันทร์ทอง กับ พงศกร ยิงไปสามแต้มกับสองแต้มเรียงตามลำดับ เกมกลับมาตีเสมอ 63-63 ก่อนหมดเวลาควอเตอร์สามไปอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

ต้นคอวเตอร์สี่เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ บาส-กานต์ณัฐ ของไทยเครื่องฯ ลงมาโชว์ของ กดไปคนเดียว 5 แต้มติดตั้งแต่ไก่โห่ ทำเกมรับของบ้านบึงฯ ที่กำลังมาดีๆ ไม่ทันได้ตั้งตัว แล้วทางสตาฟของบ้านบึงฯ ตัดสินใจเปลี่ยนเอาตัวหลักอย่าง บูม-พงศกร และ บิ๊ก-ธีรวัฒน์ ออก ทำให้ทางฝั่งไทยเครื่องฯ ที่ทั้งตัวจริงและตัวสำรองแข็งแกร่งไม่ต่างกันมีโอกาสที่จะขโยกใส่บ้านบึงฯ ที่เหมือนมีอาวุธน้อยกว่า ไทยเครื่องฯ เริ่มสปีดทำแต้มหนีห่างถึง 9 แต้ม 75-66 สถานการณ์บีบให้บ้านบึงฯ ต้องเข็นผู้เล่นตัวหลักลงมากัดฟันสู้อีกครั้งโดยเฉพาะ เป้-ชิดชัย ที่เจ็บไปก็ลงมาพร้อมกับ พงศกร, ธีรวัฒน์ และ “ไปป์” พิชญุตน์ ทับทอง ทว่ากว่าจะลงมาไทยเครื่องสนามก็เริ่มที่จะยึดโมเมนตั้มของเกมไว้ได้ทั้งหมด พวกเขากำลังฮึกเหิมและแข็งแกร่งทั้งรุกและรับจากการได้แต้มรัวๆ ติดๆ กัน ส่งผลให้ช่วงเวลาที่เหลือบ้านบึง เดวิล เรย์ส ที่เกมดับไปตั้งแต่ต้นควอเตอร์นี้ไล่ตามไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน ไทยเครื่องสนาม เอาชนะ 85-72 คว้าอันดับที่ 3 ประจำการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 หรือ “ทีบีแอล” ประจำฤดูกาลนี้ไป ส่วนทัพบ้านบึงฯ ได้อันดับที่ 4 ของการแข่งขัน

Advertisement

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไปเป็นศึกชิงชนะเลิศในเกมที่ 2 จากระบบชนะ 2 ใน 3 เกม ระหว่าง เอ็มยูบีซี พบ ไฮ-เทค ในวันที่ 30 ส.ค.63 เวลา 16.00 น. ที่สนามบาสเกตบอลศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ โดยในเกมแรกเป็นทางฝั่ง ไฮ-เทค เอาชนะมาได้ 103-56 ดังนั้นหากยัดห่วงไฮ-เทคเก็บชัยได้อีกครั้งจะผงาดคว้าแชมป์ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2020 หรือ “ทีบีแอล” ฤดูกาลนี้ทันที แต่หากผู้ชนะเป็นทาง เอ็มยูบีซี ก็จะต้องมีเกมตัดสินเป็นเกมที่ 3 ต่อไป ทั้งนี้แฟนๆ ยัดห่วงสามารถเข้าชมเกมการแข่งขันแบบติดขอบสนามได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถรับชมการแข่งขันถ่ายทอดสดผ่านช่องเคเบิล เอ็มวีทีวี 75 หรือทางเฟซบุ๊คไลฟ์ที่แฟนเพจ TBL Thai Basketball League และ ยูทูป TBLThailand Channal

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image