กกท.ลุยเนรมิตร อินดอร์ สเตเดียม ทุ่ม1.2หมื่นล้าน ยกระดับสู่แลนด์มาร์ก

กกท.ลุยเนรมิตร อินดอร์ สเตเดียม ทุ่ม1.2หมื่นล้าน ยกระดับสู่แลนด์มาร์ก

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ภายใน กกท.ถูกลมพายุพัดกระหน่ำ จนหลังคาฝ้า เเละผนังผ้าใบบางส่วนของสนามพังลงมา ทำให้เก้าอี้บนอัฒจันทร์ในสนามได้รับความเสียหาย เเละยังพบมีน้ำท่วมนองที่พื้นสนามเมื่อวานก่อนด้วยนั้น เเนวทางการเเก้ปัญหาเบื้องต้นนั้น กกท. มีเเผนที่จะเร่งปรับปรุง เเละซ่อมเเซมให้สมบูรณ์ เพื่อให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ส่วนในระยะยาว กกท.มีเเผนที่จะปรับปรุงอินดอร์ สเตเดียม ครั้งใหญ่ ที่เริ่มชำรุดเเละทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ด้วยการทุบแล้วสร้างนิว อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ขึ้นใหม่ ซึ่งแผนนี้อยู่ในโครงการ สมาร์ท เนชั่น สปอร์ต ปาร์ค (SMART NATIONAL SPORTS PARK) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ภายในกกท. ให้เป็นเเลนด์มาร์กในด้านกีฬาเเละการใช้ชีวิต โดยจะใช้ประโยชน์พื้นที่ดังกล่าว ทั้งจัดเเข่งขันกีฬาในและต่างประเทศทุกระดับ

รวมถึงตั้งเป็นศูนย์วิทยาศาสตร์กีฬา ศูนย์ประสานงานของสหพันธ์กีฬา เเละองค์กรกีฬาโลก รวมถึงวางใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงเเหล่งขายสินค้าด้านกีฬา ซึ่งในแผนการปรับปรุงครั้งนี้ เราคำนึงถึงการใช้งานที่ต้องคุ้มค่า และต้องดูทันสมัยเข้ากับยุค โดยในส่วนของอินดอร์ สเตเดียม จะขยายให้มีความจุเพิ่มมากขึ้น จากราวๆ 6,000 ที่นั่งในปัจจุบัน เพิ่มเป็น 15,000 ที่นั่ง

Advertisement

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการระยะยาวที่ กกท.จะค่อยๆดำเนินการให้เเล้วเสร็จไปที่ละส่วน โดยเเผนการปรับปรุง อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเมื่อเกือบกว่า 50 ปีเเล้ว ก็จะเป็นแผนส่วนเเรกๆ ของโครงการดังกล่าวที่ กกท.จะเริ่มดำเนินการทำให้เเล้วเสร็จ โดยคาดว่า หลังจบเอเชียนอินดอร์เเละมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ค. 2021 จะสามารถเริ่มเดินหน้าเเผนการปรับปรุงครั้งใหญ่ได้ โดยเวลานี้เรากำลังพูดคุยกับภาคเอกชนในการมาร่วมลงทุนกับเราอยู่

“ส่วนระยะเวลาก็คาดว่าภายใน 2-3 ปี ต่อจากนี้น่าจะเป็นรูปเป็นร่าง น่าจะเห็นอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก โฉมใหม่ เเละไม่เกินปี 2026 ก็น่าจะได้เห็นโครงการนี้ทั้งหมดเกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งกกท.พร้อมจะต่อยอด ใช้ในการจัดเเข่งขันกีฬาทั้งในเเละระดับนานาชาติ ระดับมหรรมกีฬาอย่าง ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 วอลเลย์บอล, มวยสากล ฟุตซอลรายการใหญ่ๆ หรือกีฬา และงานกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์เเละคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จะต้องนำมาลงทุนนับๆ 1.2 หมื่นล้าน” บิ๊กก้องกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image