‘ช้างศึก’ยังได้ลุ้นลับแข้ง’อิหร่าน’ เตรียมทัพก่อนคัดฟุตบอลโลกชน’ออสซี่’

ภาพจากแฟนเพจ Thailand National Team Gallery

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำหนังสือเชิญทีมชาติอิหร่าน ดีกรีทีมอันดับ 1 เอเชีย มาอุ่นเครื่องกับไทย ในวันที่ 9 พฤศจิกายนเพื่อให้ทีมฟุตบอล “ช้างศึก” เตรียมทีมก่อนเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พบ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน แต่ทางสมาคมฟุตบอลของอิหร่าน ยังไม่มีหนังสือตอบรับ จึงมีข่าวว่าอาจเบนเข็มเตรียมทาบทีมอื่นมาฟาดแข้งแทนนั้น

ล่าสุดนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ยังมีโอกาสที่ทีมชาติไทย จะได้ลับแข้งกับ อิหร่าน ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งตัวแปรสำคัญคือ เกมดวลแข้งฟุตบอลโลก นัดที่ 5 ของอิหร่าน วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่จะเล่นในฐานะทีมเยือน พบ ซีเรีย ซึ่งไม่สามารถจัดเกมในบ้านได้นั้น ซีเรีย จะจัดเตะที่ใด หากมาเตะที่ประเทศมาเลเซีย ก็มีโอกาสสูงที่ อิหร่าน จะแวะอุ่นเครื่องกับไทยก่อน เพราะอยู่ใกล้กัน ทั้งนี้แม้มีข้อมูลมาว่า ซีเรีย จะใช้ เลบานอน เป็นสังเวียน แต่ยังไม่มีการยืนยันสนามจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)

“ผมยกตัวอย่าง เกมกลุ่มบีของเรา อิรัก ก็มาใช้สนามบูกิตจาลิล ที่มาเลเซีย ในการพบกับซาอุดีอาระเบีย วันที่ 6 กันยายน ทีนี้เราต้องรอดูว่าซีเรียจะมาใช้มาเลเซีย เป็นถิ่นเหย้าในเกมพบอิหร่านบ้างหรือไม่ ถ้าใช้ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ไทยจะได้ทีมอิหร่านมาอุ่นเครื่อง”นายพาทิศกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image