ชาลเก้รับเอง‘ซาเน่’ไปเรือใบด้วยค่าตัวแพงสุดอันดับ 2 แข้งเบียร์

เลรอย ซาเน่ (AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ว่า เลรอย ซาเน่ ปีกวัย 20 ปีของทีม “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี กำลังจะเป็นนักเตะทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คนล่าสุด

หลังชาลเก้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า ขณะนี้ซาเน่ได้อยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อตรวจร่างกาย และเซ็นสัญญากับแมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 41.5 ล้านปอนด์ (1,909 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท)

ส่งผลให้ซาเน่ที่มีประสบการณ์เล่นเกมลีกสูงสุด “เมืองเบียร์” แค่ 47 นัด และติดทีมชาติเยอรมนีในศึกยูโร 2016 แต่ลงเล่นเพียงนัดเดียวในเกมที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาช่วง 11 นาทีสุดท้ายที่แพ้ฝรั่งเศสเจ้าภาพ 0-2 ในรอบรองชนะเลิศ เตรียมทำสถิติเป็นนักบอลชาวเยอรมันที่มีค่าตัวแพงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลต่อจากเมซุต โอซิล ดาวเตะทีม “อินทรีเหล็ก” รุ่นพี่ที่เคยย้ายจากรีล มาดริด ไปอาร์เซน่อลด้วยราคา 42.5 ล้านปอนด์ (1,955 ล้านบาท) เมื่อ 3 ปีก่อน

นอกจากนี้ ยังกลายเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงคนที่ 3 ในฤดูกาลนี้ที่โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิก และบาร์เซโลน่า ทุ่มเงินซื้อมายังถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ต่อจากอิลคาย กุนโดกัน ซึ่งย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 20 ล้านปอนด์ (920 ล้านบาท) และโนลิโต้ ที่ย้ายจากเซลต้า บีโก้ 13.8 ล้านปอนด์ (634 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image