ข่าวลือ’มู’ไล่’ชไวนี่’ออกจากทีมท่าจะจริง! หลัง’พี่’ชไวน์สไตเกอร์ทวีตตำหนินายใหญ่ผีแดง!!

twitter - Tobi Schweinsteiger

โทบี้ ชไวน์สไตเกอร์ พี่ชายบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 1 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศเยอรมนีบ้านเกิดว่า “ไม่ให้เกียรติ” ส่งผลให้กระแสข่าวลือที่น้องชายตัวเองอย่าง “ชไวนี่” ที่กำลังฉลองวันเกิด 32 ปีในวันดังกล่าวพอดี ถูกโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งให้เก็บข้าวของออกจากห้องแต่งตัวนักเตะทีมชุดใหญ่ของ “ปีศาจแดง” เพื่อย้ายไปอยู่ในห้องแต่งตัวของทีมชุดสำรอง เพราะต้องการบีบให้ย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดมีเค้าความเป็นจริงขึ้นมาทันที

ปัจจุบันโทบี้ หรือ โทเบียส ชไวน์สไตเกอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังจนต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรแค่ 31 ปี เมื่อ 3 ปีก่อน และเล่นให้ทีมสำรองบาเยิร์น มิวนิก เป็นสโมสรสุดท้าย จนได้งานเป็นผู้ช่วยโค้ชทีม “เสือใต้” ชุดอายุต่ำกว่า 17 ปี ส่วนก่อนหน้านี้ 3 วัน ชไวน์สไตเกอร์คนน้องที่ย้ายจากบาเยิร์นมาแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก็เพิ่งประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนี เพื่อมีเวลามุ่งมั่นกับการเล่นในระดับสโมสร

แต่การที่ชไวนี่ประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังจนเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เพียง 18 นัด ส่งผลให้มูรินโญ่ซึ่งกำลังจะซื้อปอล ป๊อกบา ผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันเข้ามาด้วยราคาที่เป็นสถิติโลกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (4,600 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) ตกเป็นข่าวให้อดีตกัปตันทีม “อินทรีเหล็ก” รายนี้ มองหาต้นสังกัดใหม่

เช่นเดียวกับนักเตะอีก 8 รายอย่างอัดนาน ยานาซาย, อันเดรียส เปเรร่า, แพ็ดดี้ แม็คแนร์, เจมส์ วิลสัน, วิล คีน, ทิม โฟซู-เมนซาห์, ไทเลอร์ แบล๊กเก็ต และคาเมรอน บอร์ธวิค-แจ๊คสัน ที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาลนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image