ส.บอลสั่งรื้อระบบขายตั๋ว’บอลโลก’ เร่งหาบริษัทเจ้าใหม่ดูแล

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งเพิกถอนสถานะตัวแทนจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดเหย้า 5 นัดของทีมชาติไทยกับทางบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้จำหน่ายตั๋วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม แต่เกิดปัญหาไม่สามารถจองตั๋วได้นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม “เสี่ยเหน่ง” นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เรียกนายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส เข้ามาชี้แจงและรับทราบถึงการเพิกถอนสถานะ ที่ห้องประชุมสมาคมฯ อาคารพงษ์สุภี

นายศุภสิน เปิดเผยว่า ได้แจ้งยกเลิกกับฟอร์ท สมาร์ทแล้ว โดย 90 คนที่จองตั๋วสำเร็จขอยกเลิกทั้งหมด และภายในวันที่ 3 สิงหาคมจะติดต่อไปเพื่อคืนเงินให้ ทั้งนี้ หากฟอร์ท สมาร์ท ปรับปรุงระบบได้แล้วคงมีความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกันอีก ส่วนการขายตั๋วเกินราคานั้น ไม่น่ามีปัญหา เพราะว่าตั๋วที่ซื้อได้ทั้ง 90 คนจะถูกยกเลิกทั้งหมด

สำหรับผู้ที่จะเข้ามาให้บริการรายใหม่จะแจ้งให้ทราบในเร็วนี้ และยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นผู้ที่เคยยื่นประมูลเข้ามาหรือไม่ ซึ่งประกอบด้วย 1.บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด 2. บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด 3.บริษัท จี ซอฟต์บิซ 4.บริษัท ดรีมมิโอ จำกัด และ 5.บริษัท อีเว้นท์ ป็อป จำกัด เพราะจะมีคณะกรรมการที่จะดูแลในเรื่องนี้อยู่ และต้องประชุมหารือกันก่อน

Advertisement

ด้านนายสมชัย กล่าวว่า ปัญหาเกิดจากการออกแบบระบบที่ตั้งค่าความปลอดภัยระดับสูง เมื่อมีผู้จองซื้อจำนวนมาก จึงไม่สามารถทำรายการสำเร็จ บริษัทพยายามแก้ไขเต็มที่ แต่ด้วยปัญหาทางเทคนิคบางประการ ทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้ตามกำหนด ส่วนผู้ที่จองตั๋วและชำระเงินแล้วทางบริษัทจะติดต่อเพื่อคืนเงินเต็มจำนวน ส่วนข้อมูลรายละเอียดที่กรอกไว้ยืนยันว่าจะไม่มีการเผยแพร่แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image