‘มาดามแป้ง’อัดฉีดแข้งสาวรวม1ล้านหลังโค่น’ออสซี่’2-1ทะลุชิงศึกอาเซียน

หลังจากทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ออสเตรเลีย รุ่นไม่เกิน 20 ปี 2-1 จากลูกยิงสุดสวยของกาญจนา สังข์เงิน นาทีที่ 30และการสังหารจุดโทษของอนุชศรา หมายเจริญ นาทีที่ 39 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่มัณฑะลาร์ทีรี สเตเดียม เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 4 สิงหาคมนั้น

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย เปิดเผยว่า ดีใจมากๆ ที่ทีมเรียกฟอร์มกลับมาได้ ไทยกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างสมศักดิ์ศรี แป้งและทีมโค้ชช่วยกันระดมความคิดเห็น ทำงานกันหนักมากก่อนเกมนี้ แชร์ประสบการณ์และช่วยกันวางระบบ เพื่อรับมือเกมนี้ให้ดีที่สุด วันนี้นักกีฬาช่วยกันไล่บอล ช่วยกันเล่นอย่างมีทีมเวิร์ก แม้จะรู้ว่าเราเป็นรองด้านรูปร่าง และระยะเวลาการเตรียมทีมที่น้อยกว่ามาก เพียง 2 เดือนกว่าก็ตาม การเอาชนะออสเตรเลียครั้งนี้มีความหมายกับทีมมากในรอบหลายปีที่เราไม่เคยชนะออสเตรเลียเลยสักครั้ง

“ในครั้งก่อนชิงแชมป์อาเชียนที่เวียดนามเราก็เป็นฝ่ายแพ้ แมตช์นี้จึงสำคัญกับทุกคนมากๆ ทำให้เราก้าวมาอีกขั้นหนึ่ง ทำให้ทีมมีขวัญกำลังใจมากขึ้น ซึ่งวันนี้แป้งก็มอบรางวัลให้กับทุกคนอีก 5 แสนบาท ซึ่งรวมกับสองนัดที่ผ่านมาแล้วก็จะมีรางวัล ณ ตอนนี้เป็น 1 ล้านบาท ขอบคุณนักเตะและทีมงานทุกคนมากๆ ค่ะ ในนัดชิงชนะเลิศนั้น แป้งเชื่อว่า น้องๆ ทุกคนจะสู้เพื่อทีม สู้เพื่อชาติไทย และคนไทยอย่างสุดความสามารถเช่นเดียวกับวันนี้ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ร่วมเชียร์และเชื่อมั่นในทีมฟุตบอลหญิง ขอบคุณจากใจจริงค่ะ” มาดามแป้งกล่าว

IMG_7034

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image