คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง : กลับสู่ความจริง

เลสเตอร์ ได้ความรู้ไปเยอะจากเกมอุ่นเครื่องกับ ปารีส แซงต์แชร์แมง สกอร์ที่แพ้ 0-4 อาจจะเละ แต่ถ้ารู้จักมองมุมบวก ก็เป็นการแพ้ที่คุ้มค่าอยู่

เลสเตอร์รู้อะไรจากเกมนี้บ้าง?

หลักๆ เลยคือ รู้จักตัวเอง ผมไม่คิดว่าการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกจะทำให้นักเตะหลุดจากความเป็นจริงนะครับ แต่ถ้ามันจะมีอยู่บ้าง เกมแพ้ เปแอสเช ก็ช่วยกระชากให้กลับลงมา ติดดิน เหมือนเดิม

จุดหนึ่งที่ต้องย้ำชัดๆ คือ ถึงเลสเตอร์จะเป็นแชมเปี้ยนของอังกฤษ แต่มาตรฐานการเล่นยังไม่ถึงระดับยุโรป เรื่องนี้ต้องค่อยๆ สร้าง ค่อยๆ สะสม การประเดิมเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในฤดูกาลนี้ แฟนๆ จึงไม่ควรตั้งความหวังมากเกินไป นอกจากคิดซะว่า เล่นเอามัน ได้ออกสำรวจดินแดนใหม่ๆ เหมือนลูกเรือยานเอนเตอร์ไพรส์ในหนังสตาร์เทร็กอะไรประมาณนั้น

Advertisement

นัดอุ่นเครื่องกับแซงต์แชร์แมงคือบทเรียน ทีมจิ้งจอกอาจจะเล่นได้สูสี สู้ได้สนุกในหลายช่วง โอกาสยิงประตูก็มีหลายหน แต่ความละเอียด ความเนียบในการเล่น ยังเทียบแชมป์ฝรั่งเศสไม่ได้จริงๆ

เลสเตอร์มีความเร็ว ความฟิต แต่ในเมื่อแดนกลางเสีย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ทำให้การแย่งบอลคืนจากคู่แข่งแล้วสวนกลับเปลี่ยนจาก รับเป็นรุก ฉับพลันลดปริมาณลงไปเยอะ น็องปาลิส เมนดี้ เล่นดีขึ้นในเกมล่าสุด เคลื่อนที่มากขึ้น เข้าสกัดมากขึ้น แต่เมื่อเทียบกับก็องเต้แล้วยังห่างกันหลายเท่า

เลสเตอร์เป็นทีมที่ดีเมื่อมองจากภาพรวม แต่ดีในระดับพรีเมียร์ลีก ดีแบบอยู่ใน 8 อันดับแรกของลีก ตอนนี้ยังทำได้แค่นี้ ระดับยุโรปอย่าเพิ่งไปคิดถึง และห้ามเอาผลแข่งกับทีมในยุโรปมาคิดให้รกสมองเด็ดขาด

Advertisement

ถ้า เคลาดิโอ รานิเอรี่ ย้ำจุดยืนกับลูกน้องให้ชัดเจน เตือนสติให้อยู่กับความจริง เน้นงานหลักมาที่หนึ่ง อย่าไปเพ้อฝันกับเรื่องไกลตัว เลสเตอร์ก็จะอยู่ได้สบายๆ ไม่มีปัญหาอะไร

ทีมนี้ยังเป็นทีมเล็ก ต้องค่อยๆ เริ่มจากเล็กไปหาใหญ่ ถ้วยพรีเมียร์ลีกก็เก็บเข้าตู้ เอาไว้ดูขำๆ พอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image