‘ซาเน่’เซ็นเรือใบเผยเพราะ‘เป๊ป’ทำให้อยากร่วมงานด้วย

เลรอย ซาเน่ (AFP)

เลรอย ซาเน่ ปีกวัย 20 ปีของทีม “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี กลายเป็นสมาชิกใหม่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจรดปากกาเซ็นสัญญา 5 ปีกับฝ่ายหลังด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ (1,702 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 46 บาท) และรวมสัญญาพิเศษเป็น 41.5 ล้านปอนด์ (1,909 ล้านบาท) สูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลสำหรับนักเตะชาวเยอรมัน ต่อจากเมซุต โอซิล รุ่นพี่ทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนีที่ย้ายจากรีล มาดริด มาอาร์เซน่อล 42.5 ล้านปอนด์ (1,955 ล้านบาท) เมื่อ 3 ปีก่อน

ส่งผลให้ซาเน่ที่มีประสบการณ์เล่นเกมลีกสูงสุด “เมืองเบียร์” แค่ 47 นัด และติดทีมชาติเยอรมนีในศึกยูโร 2016 แต่ลงเล่นเพียงนัดเดียวในเกมที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาช่วง 11 นาทีสุดท้ายที่แพ้ฝรั่งเศสเจ้าภาพ 0-2 ในรอบรองชนะเลิศ เป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงคนที่ 3 ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ที่โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิก และบาร์เซโลน่า ทุ่มเงินซื้อมายังถิ่นเอติฮัด สเตเดียม

โดย 2 คนแรกเป็นอิลคาย กุนโดกัน ที่ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 20 ล้านปอนด์ (920 ล้านบาท) และโนลิโต้ ย้ายจากเซลต้า บีโก้ 13.8 ล้านปอนด์ (634 ล้านบาท)

ซาเน่ที่จะสวมเสื้อหมายเลข 19 ยอมรับว่าหนึ่งในเหตุผลย้ายมาแมนฯ ซิตี้ ก็เพราะเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าโค้ชคนหนุ่มวัยเพียง 45 ปีที่เคยพาทั้ง “บาร์ซ่า” และ “เสือใต้” กวาดแชมป์รวมกันถึง 21 รายการภายในระยะเวลา 7 ปี จะช่วยพัฒนาฝีเท้าให้ตัวเองได้ แล้วจากการที่ติดตามเป๊ปมาตั้งแต่บาร์เซโลน่า และบาเยิร์น ก็เป็นที่ชัดเจนว่าเป๊ปปั้นนักเตะอายุน้อยๆ ได้เป็นอย่างดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image